Tin trong tỉnh

Tuổi trẻ thành Vinh thắp 1.000 ngọn nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh- Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018), tối 26/7, Thành đoàn Vinh tổ chức “Lễ thắp nến tri ân” các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố Vinh.

Chương trình “Lễ thắp thắp nến tri ân” các Anh hùng liệt sỹ của tuổi trẻ Thành phố Vinh là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện lòng tự hào, nêu cao đạo lý tốt đẹp của dân tộc “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”; luôn xung kích, tình nguyện, trách nhiệm và tình nghĩa trong việc chung tay cùng xã hội thực hiện nhiều công trình, phần việc nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Trong không khí linh thiêng tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Vinh nơi an nghỉ của gần 1.000 người con ưu tú, chiến sỹ quân tình nguyện Việt Nam, các đại biểu và gần 700 đoàn viên, thanh niên đã dâng hoa, thắp hương, đặt 1.000 ngọn nến lên trên các phần mộ liệt sỹ với tấm lòng thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã hiến trọn tuổi thanh xuân, máu xương, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Các đại biểu thắp hương tri ân trên phần mộ của các anh hùng liệt sỹ. Ảnh: Phương Thúy

Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, tuổi trẻ Thành Vinh nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, phát huy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ…

Đoàn viên, thanh niên thắp nến, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Vinh. Ảnh: Phương Thúy

Thông qua chương trình, nhắc nhở mỗi đoàn viên, thanh niên về truyền thống yêu nước, về lòng tự hào dân tộc, trách nhiệm phải sống, chiến đấu, lao động, học tập, quyết tâm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; tiếp tục ra sức phấn đấu đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã chọn.

Hòa vào dòng người tham gia lễ tri ân, có những người mẹ, người vợ, người con của các liệt sỹ lặng lẽ thắp hương cho chồng, cho con, cho cha của mình. Ảnh: Phương Thúy

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 15 suất quà tới các gia đình thương, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 15 suất quà tới các gia đình thương, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng. Ảnh: Phương Thúy

Tác giả: Phương Thúy

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP