Nhân ái

Tương lai mờ mịt của 2 đứa nhỏ có bố mẹ cùng mắc bệnh hiểm nghèo

Bản thân đang mắc bệnh thiếu máu tán huyết bẩm sinh, anh Trương Văn Liên (SN 1987) trú tại thôn Đồng Ích, xã Hạ Ích, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc còn phải lo cho người vợ mắc ung thư vú giai đoạn cuối và hai con nhỏ.

Hai con trẻ ngây thơ của chị Liên, anh Phong không biết bố mẹ của các em đang rơi vào cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”. Ảnh: NVCC

Cuối năm 2017, chị Nguyễn Thị Kim Phong (SN 1993) - vợ anh Liên có những biểu hiện bất thường nên đi khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc. Đến tháng 1.2018, chị Phong xuống Bệnh viện K cơ sở 1 (Hà Nội) khám thì phát hiện mắc ung thư vú. Lúc phát hiện, bệnh tình của chị Phong đã bắt đầu chuyển biến xấu.

Thời điểm chị Phong mắc bệnh mọi lo toan đổ dồn lên người trụ cột duy nhất trong gia đình là anh Liên. Gần 4 năm chữa trị cho vợ, số tiền đã lên đến hơn 500 triệu đồng, anh Liên phải xoay xở khắp nơi.

Bản thân anh Liên mang trong mình căn bệnh thiếu máu tán huyết bẩm sinh. Mới đây, trong một ca làm việc buổi chiều, anh Liên bị chóng mặt, thở gấp, không thể tiếp tục công việc. Anh được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc nhưng bệnh tình không giảm nên anh Liên xin chuyển xuống Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (Hà Nội) để thăm khám. Do lượng sắt trong máu quá cao, anh Liên buộc phải ở lại bệnh viện điều trị cho tới khi giải bớt sắt. Ở quê vợ đang mang bệnh nặng, hai con nhỏ không có ai chăm lo, anh Liên đành bỏ lơ bản thân, xin xuất viện về nhà với vợ con. Không có kinh tế, nhiều lúc cả gia đình anh Liên lâm vào cảnh “nay sống chưa biết mai ra sao”.

Ông Trương Minh Chân - Trưởng thôn Đồng Ích cho biết, gia đình anh Liên, chị Phong thuộc diện hộ nghèo của thôn. Các cấp chính quyền xã đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên nhằm chia sẻ phần nào khó khăn với gia đình.

Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh của anh Trương Văn Liên và chị Nguyễn Thị Kim Phong xin Hoặc liên hệ trực tiếp anh Trương Văn Liên, SĐT: 0363 788 008. Hoặc chuyển khoản: 7000088760000 - Ngân hàng Shinhan Bank, chi nhánh Vĩnh Phúc.

Tác giả: HẠNH LƯƠNG

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP