Pháp luật

Tưởng tìm được ‘rể công an’, gia đình mổ heo mời cả họ ăn mừng

Khi ra mắt gia đình ‘bố mẹ vợ’ ở Thanh Hóa, Trần Quốc Thái mặc sắc phục, ‘nổ’ mình đang công tác ở Cục Cảnh sát kinh tế, Bộ Công an. Tưởng con gái tìm được “rể quí”, ‘bố mẹ vợ’ đã mổ lợn, mời họ hàng thân thích đến chung vui.

Hình ảnh giả danh công an mà Trần Quốc Thái dùng để lừa đảo năm 2013.

Ngày 18/2, tin từ Công an huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị vừa điều tra, bắt giữ Trần Quốc Thái (29 tuổi, trú tại xã Xuân Thới, huyện Hóc Môn, TP HCM) để làm rõ hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo trình báo của gia đình bà T.T.P. (trú tại xã Tân Thành, huyện Thường Xuân), gia đình này có con gái là N.T.L. (32 tuổi), đã quen biết và yêu Trần Quốc Thái. Quá trình tìm hiểu, Thái giới thiệu đang công tác tại Cục Cảnh sát kinh tế (Bộ Công an) với cấp hàm thượng úy, chức vụ Phó đội trưởng.

Đầu tháng 1/2021, Thái mặc bộ cảnh phục công an về ra mắt nhà 'bố mẹ vợ' tương lai khiến gia đình rất vui mừng, đã mổ heo mời họ hàng thân thích đến chung vui. Sáng hôm sau, lừa khi không ai có nhà, Thái lấy trộm 35 triệu đồng của bà P., sau đó xuống TP Thanh Hóa thuê phòng ăn, nghỉ.

Khi thấy bị mất tiền và không thấy 'con rể tương lai' đâu, bà P. đã gọi điện tra hỏi thì Thái nhận lấy số tiền này để xử lý công việc quan trọng, khi về sẽ trả gấp đôi.

Ngày 6/2, sau khi tặng 2 chiếc nhẫn vàng, 1 dây chuyền vàng (vàng giả) cho gia đình bà P., Thái hỏi mượn số tiền 200 triệu đồng. Thái hứa rằng, sau khi xong việc sẽ xây cho gia đình căn nhà 4 tỷ và tặng mỗi người trong gia đình 1 chiếc xe máy. Cảm thấy nghi ngờ chàng 'rể công an', bà P. đã trình báo lên cơ quan công an.

Trần Quốc Thái khai nhận tại cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa

Sau khi bị bắt, Thái khai nhận không có việc làm ổn định nên đã lên mạng tìm kiếm và làm quen với những cô gái trẻ người, non dạ để lừa đảo. Với thủ đoạn giả danh công an, Thái đã thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người trên khắp cả nước.

Theo tài liệu của cơ quan công an, trước đây Thái đã thực hiện hàng chục vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của rất nhiều phụ nữ và người thân của họ ở TP HCM, Long An, Bình Dương, Đắk Lắk... Năm 2013, Thái đã bị TAND huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk tuyên phạt 6 năm, 6 tháng tù giam về tội 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Thường Xuân tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: ĐÌNH MINH

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

  Từ khóa: công an , thanh hóa , lừa đảo

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP