Pháp luật

Tuyên án vụ người thân mang quan tài đến nhà hung thủ đang xây đòi đền mạng

Trong lúc xô xát vì vấn đề nợ nần, Minh đã không kiềm chế được bản thân đã dùng gậy đánh chết con nợ. Gia đình bị hại đã mang quan tài đến ngôi nhà đang xây của Minh để đòi đền mạng.

Chiều 4/10, sau nhiều ngày nghị án, TAND tỉnh Nghệ An đã ra mức phạt thích đáng dành cho Vũ Văn Minh (SN 1987), trú tại xã Trung Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An về tội Giết người.

Người tham dự phiên tòa chật kín khán phòng. Người nhà đã đưa ảnh nạn nhân và chít khăn tang đến phiên tòa. Vừa nhìn thấy Minh được cán bộ công an dẫn vào phòng xử, người nhà bị hại đã xông vào đòi đánh bị cáo.

Theo cáo trạng, Vũ Văn Minh và anh Nguyễn Thọ T. (SN 1970), trú tại xã Nam Thành, huyện Yên Thành có quan hệ anh em họ hàng. Minh gọi anh T. bằng dượng. Vào khoảng đầu tháng 3/2019, Minh có cho anh T. vay số tiền 70 triệu đồng hẹn 8 ngày sau trả. Tuy nhiên, sau đó anh T. mới chỉ trả được 35 triệu đồng, số tiền còn lại nợ.

Minh đã nhiều lần gọi điện cho anh T. để đòi số tiền còn nợ nhưng không được. Do lúc này anh T. đã đi vào miền Nam để làm ăn nên Minh đưa chuyện này nói cho vợ và con gái anh T. với mục đích dục người đàn ông này trả tiền.

Đến ngày 27/4, biết anh T. đã về quê, Minh chủ động gọi điện cho anh T. nhưng không nghe máy. Khoảng 16h cùng ngày, Minh đi đến quán của chị Nguyễn Thị H., con gái của anh T. Tại quán, anh Minh hỏi chị T., bố về sao không gọi cho mình và dọa tìm anh T. để đánh.

Sau khi Minh rời đi, chị H. gọi điện cho bố mình mách lại sự việc. Anh T. trả lời con gái mình: “Hắn chỉ dọa thôi không dám làm chi (gì –PV) cha đâu.

Bị cáo Vũ Văn Minh.

Đến khoảng 18h30 ngày 27/4, anh T. gọi điện cho Minh hỏi đang ở đâu. Minh trả lời đang ở nhà. Anh T. nói “Mi (Mày – PV) ở đó tau (tao – PV) đến đập cho mi biết. Nói xong anh T. tắt máy. Khoảng 5 phút sau, anh T. một mình đi xe máy đến nhà Minh đang xây dở. Tại đây, hai bên đã xảy ra tranh cãi. Không kiềm chế được bản thân, Minh lấy một gậy tre đuổi và đánh liên tiếp vào người anh T. Khi thấy nạn nhân nằm gục xuống, Minh bỏ đi.

Anh T. được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An. Do vết thương quá nặng, nạn nhân tử vong ngay sau đó. Khi biết anh T. chết, Minh đã đến CQĐT Công an tỉnh Nghệ An xin đầu thú.

Tại phiên tòa, Vũ Văn Minh đã khai nhận toàn bộ hành vi mình như cáo trạng nêu. Bị cáo Minh cho biết, thời điểm cho vay 70 triệu đồng do là anh em họ hàng nên không viết giấy ghi nợ. "Bị cáo cũng không định cho vay đâu vì thời điểm đó đang cần tiền. Tuy nhiên vì ông T. là dượng nên bị cáo đã cho vay.Bị cáo cũng không lấy tiền lãi. Bị cáo cũng ra hạn 8 ngày sau trả. Vì thời điểm này bị cáo cũng rất cần tiền. Bị cáo không nhớ mình đã đánh mấy cái và trúng vào đâu ở trên người bị hại".

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Minh án chung thân về tội Giết người. Buộc phải bồi thường dân sự cho gia đình bị hại số tiền 201 triệu đồng.

Được biết, thời điểm xảy ra vụ án, người nhà bị hại đã mang quan tài đến ngôi nhà của Minh đang xây dở để đòi đền mạng.

Tác giả: Hà Hằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP