Kinh tế

Tuyên bố “21,7 tỷ USD chả là gì”, CEO 8x của siêu doanh nghiệp 500.000 tỷ vẫn đi "mượn" logo nước ngoài về dùng cho công ty con?

Nhiều mẫu logo thuộc hệ sinh thái của công ty vốn 500.000 tỷ có thiết kế giống mẫu thiết kế trên kho miễn phí Freepik.

Logo được coi là một phần bộ mặt của doanh nghiệp và nhiều CEO thường không ngại mạnh tay chi để thuê riêng nhà thiết kế chuyên nghiệp xây dựng logo cho doanh nghiệp mình. Ví như tháng 3 vừa qua, Xiaomi từng trả tới 2 triệu nhân dân tệ (tương đương 7 tỷ đồng) để đổi logo từ hình vuông truyền thống sang bo tròn.

Ở Việt Nam, một doanh nghiệp vừa thành lập trong tháng 5 vừa rồi đang khiến dư luận ngỡ ngàng với tổng số vốn điều lệ đăng ký lên tới hơn 500.000 tỷ đồng.

Đó là CTCP Tập đoàn Kinh doanh Tự động Toàn Cầu (Global Auto Business Group – GAB Group) của CEO sinh năm 1986 Nguyễn Vũ Quốc Anh.

Đăng ký khoản vốn điều lệ lớn hơn cả Viettel hay Vingroup, Quốc Anh đưa mọi người từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi tuyên bố "21,7 tỷ USD với tôi chả là gì" hoặc "Sao mọi người không nghĩ số tiền nộp sẽ tăng hơn mà lại là giảm vốn hay nộp đủ".

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng mới đây đã phát hiện ra, dù tuyên bố mạnh bạo về chuyện tiền bạc, Quốc Anh lại "mượn" ý tưởng của các logo có sẵn trong kho miễn phí Freepik để dùng cho một số công ty con trong hệ sinh thái GAB Group.

Logo của công ty thành viên thuộc GAB Group (trái) và mẫu thiết kết trên Freepik (phải).

Được biết GAB Group có 16 công ty con, được quảng bá với mục tiêu sử dụng công nghệ tự động với mô hình nhân bản 5.0 nhằm giúp cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện mô hình chuyển đổi số, hướng tới trở thành "doanh nghiệp hàng đầu Thế Giới trong lĩnh vực công nghệ kinh doanh tự động với mô hình nhân bản 5.0".

Nổi bật nhất trong GAB Group là công ty con với tên gọi CTCP Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động Toàn cầu (Auto Investment Group), có vốn điều lệ 500.000 tỷ đồng.

Trong công ty này,người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Vũ Quốc Anh (35 tuổi), thường trú tại TP Thủ Đức, TP HCM. Công ty có 3 cổ đông gồm bà Nguyễn Thị Diễm Hằng (góp vốn 1 tỷ đồng), ông Nguyễn Vũ Quốc Anh (góp vốn 499.998 tỷ đồng) và ông Lê Hữu Thiện (góp vốn 1 tỷ đồng).

Trên website chính thức, GAB Group tuyên bố đang là đối tác với nhiều doanh nghiệp lớn như VPBank, Viettel, Vingroup, VNPT, CMC,…

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP