Số hóa

Tuyên bố iPad Pro thay thế được cả máy tính, Apple có tự tin thái quá?

iPad Pro mới ra mắt của Apple thực sự rất xuất sắc, tuy nhiên thiết bị này có thực sự thay thế được máy tính truyền thống hay không vẫn còn là câu hỏi.

Apple nhấn mạnh rằng iPad Pro là một chiếc máy tính thực thụ - không chỉ là một chiếc máy tính bảng như trước đây. Trong quảng cáo mới của iPad Pro, Apple tuyên bố, thiết bị của mình “có thể là chiếc máy tính tiếp theo của người dùng” và iPad Pro thậm chí còn mạnh miệng “mạnh hơn hầu hết các máy tính khác”.

Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng, màn quảng cáo mới của Apple có vẻ như đã tự tin một cách thái quá. Mặc dù iPad luôn là chiếc máy tính bảng được yêu thích trong nhiều năm qua, cũng như phần nào đó thay thế một số tính năng của máy tính thông thường, việc để coi thiết bị này là một chiếc máy tính thực thụ là điều không hoàn toàn thuyết phục.

Trong nội dung quảng cáo của mình, Apple tuyên bố rằng iPad Pro là một chiếc máy tính có khả năng phát trực tuyến các bộ phim sinh động, sản xuất nhạc và chạy ứng dụng xử lý ảnh Photoshop. Trên thực tế, đúng là thế hệ mới nhất của iPad đã có những bước tiến về công nghệ khi được trang bị thêm cổng USB-C và con chip xử lý A12X cực nhanh.

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều điều mà iPad Pro không thể làm được như một chiếc máy tính xách tay thông thường. Trong đó, người dùng sẽ không thể sử dụng ổ lưu trữ ngoài thông qua USB-C và một thứ đơn giản hơn là iPad chẳng thể mở được nhiều cửa sổ trình duyệt hiển thị cùng một lúc.

Và cho đến khi những giới hạn đó được dỡ bỏ, Apple có lẽ chưa nên tự nhận thiết bị - mặc dù rất xuất sắc của mình – có thể thay thế hoàn toàn máy tính truyền thống.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: iPad Pro , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP