Giáo dục

Tuyên dương 25 học sinh xuất sắc dân tộc thiểu số Nghệ An

Tối 14/12, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Lễ tuyên dương học sinh dân tộc thiểu số đạt giải Nhất, Nhì trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2017 – 2018.

Tới dự buổi lễ có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh: Lương Thanh Hải – Trưởng ban Dân tộc, Võ Thị Minh Sinh - Phó Trưởng Ban Tổ chức, đại diện một số sở, ban, ngành và đông đảo giáo viên, học sinh của các trường học đóng trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Mỹ Hà.

Lễ tuyên dương nhằm biểu dương, tôn vinh những tấm gương học sinh tiêu biểu, xuất sắc nhất của vùng dân tộc thiểu số và Miền núi Nghệ An và là hoạt động thường niên được tổ chức nhiều năm nay.

Trong năm học 2017 – 2018, toàn tỉnh có 25 học sinh là người dân tộc thiểu số đã được vinh danh, trong đó có 15 học sinh đạt giải Nhất và 10 học sinh đạt giải Nhì. Nhiều em trong số này có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; học sinh thuộc các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a.

Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ tuyên dương của học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú 2. Ảnh:Mỹ Hà

Đặc biệt, trong số các em đạt giải cao có nhiều em ghi danh ở những bộ môn khó, vốn được xem là lợi thế của các học sinh vùng đồng bằng, thành phố. Thông qua chương trình này, nhằm kịp thời động viên các em học sinh có thành tích cao trong học tập và rèn luyện. Từ đó khơi dậy truyền thống hiếu học, góp phần đào tạo, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Lương Thanh Hải – Trưởng ban Dân tộc tỉnh chúc mừng thành tích mà các em học sinh dân tộc thiểu số đạt được. Đó là kết quả của sự nỗ lực, quyết tâm học tập, rèn luyện của bản thân các em; sự chăm lo, động viên của gia đình, sự quan tâm của các nhà trường, các thầy cô giáo đã tận tình, tâm huyết bồi dưỡng các em thời gian qua.

Các đồng chí Lương Thanh Hải và Võ Thị Minh Sinh tặng giấy khen và phần thưởng cho những học sinh đạt giải Nhất. Giá trị của mỗi phần thưởng dành cho các học sinh được tuyên dương là 3 triệu đồng. Ảnh: Mỹ Hà

Đại diện Ban Dân tộc - HĐND tỉnh và Ban Dân tộc tặng hoa và giấy khen cho những học sinh đạt giải Nhì. Đây đều là những học sinh thuộc các huyện nghèo 30a. Ảnh: Mỹ Hà

Đồng chí cũng khẳng định, những học sinh được tuyên dương là những hạt giống đỏ, những tài năng của tỉnh nhà. Qua đó, mong muốn các em xây dựng cho mình lý tưởng sống tích cực, có động lực đúng đắn, phấn đấu học tập để trở thành những công dân có ích, góp phần xây dựng, phát triển quê hương, đất nước.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP