Thể thao

Tuyển nữ Trung Quốc bị cách ly tại Australia do lo ngại virus corona

Đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc đã có mặt tại Australia để chuẩn bị cho vòng loại Olympic Tokyo, nhưng được yêu cầu ở lại phòng khách sạn cho đến ngày 5/2.

Ngày 29/1, tuyển nữ Trung Quốc đã tới Brisbane, Australia để tập luyện và chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Olympic 2020. Tuy nhiên, theo BBC, đội bóng này đang bị cách ly do lo ngại về sự lây lan của virus corona.

"Đội tuyển Trung Quốc đã đến Brisbane để tham dự vòng loại Olympic, được yêu cầu ở lại phòng khách sạn cho đến ngày 5/2, mặc dù bác sĩ Jeannette Young xác nhận các thành viên trong đội đều âm tính với virus corona", BBC đưa tin.

Tuyển Trung Quốc đang bị cách ly tại Australia. Ảnh: Sina.

Theo Sina, các thành viên của đội tuyển nữ đã được xét nghiệm tại quê nhà trước khi lên đường dự giải với kết quả âm tính và không có bất thường nào. Tuy nhiên, đội vẫn được kiểm tra một lần nữa khi tới Australia.

Tại Australia đã ghi nhận 7 trường hợp nhiễm virus corona, trong đó tiểu bang Queensland ghi nhận ca đầu tiên hôm 29/1. Giám đốc Cơ quan Y tế bang Queensland Steven Miles tuyên bố phối hợp chặt chẽ với đội bóng và ban quản lý khách sạn để đảm bảo họ được cách ly an toàn cũng như đảm bảo sức khỏe cho đội.

Trước đó, vòng loại Olympic 2020 được dự định tổ chức ở Vũ Hán, nhưng do lo ngại dịch bệnh nên chuyển tới Nam Kinh (Trung Quốc). Tuy nhiên, do sự bùng phát mạnh của virus corona, Liên đoàn Bóng đá châu Á đã quyết định chuyển địa điểm tới Sydney (Australia) vào ngày 26/1.

Liên đoàn Bóng đá Australia (FFA) cho biết vé sẽ không được bán vì sức khỏe và phúc lợi của những người có liên quan. FFA thông báo: "Sự an toàn của tất cả cầu thủ, quan chức, người hâm mộ là điều tối quan trọng đối với chúng tôi và AFC. Chúng tôi tin sẽ tổ chức giải đấu thành công tại Sydney".

Ở bảng đấu này, Trung Quốc sẽ cạnh tranh với Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc) và Australia, để tìm ra 2 đội đầu bảng, tham dự lượt trận play-off.

Tác giả: Tiến Đạt

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP