Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam về nước trong sự chào đón nồng nhiệt

Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã có mặt tại Hà Nội sau hành trình giành vé dự World Cup nữ 2023 đầy gian nan.

Khoảng 9h40 ngày 10/2, chuyến bay chở tuyển nữ Việt Nam đã hạ cánh ở sân bay Nội Bài. Đông đảo phóng viên, người hâm mộ, quan chức... có mặt để đón thầy trò huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung.

Tuyển nữ Việt Nam nhận sự đón tiếp nồng nhiệt của Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương, Phó tổng cục trưởng phụ trách Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn và các lãnh đạo của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Các tuyển thủ được nhận lì xì từ ông Hoàng Đạo Cương.

HLV Mai Đức Chung gửi lời cảm ơn tới Chính phủ, VFF và người hâm mộ cả nước đã luôn quan tâm tới đội tuyển. Với việc giúp tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup đầu tiên trong lịch sử, chiến lược gia này được đề xuất trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Đội trưởng Huỳnh Như chia sẻ: "Tôi cảm động khi được mọi người tiếp đón như thế này". Chân sút của CLB TP.HCM góp công lớn ở giải đấu với 2 pha lập công vào lưới Myanmar (vòng bảng) và Thái Lan (vòng play-off). Cô được đề xuất trao Huân chương Lao động hạng Nhì.

Bên cạnh đó, Chương Thị Kiều cũng được đề xuất trao Huân chương Lao động hạng Nhì. Cô đánh đầu mở tỷ số trong trận thắng Đài Loan (Trung Quốc) 2-1 và có pha phá bóng kịp thời để giúp tuyển nữ Việt Nam bảo toàn tấm vé dự World Cup. Chương Thị Kiều luôn chơi máu lửa, khôn ngoan ở vị trí trung vệ.

Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Tuyết Dung (đầu tiên, thứ 2 từ trái sang) lần lượt được đề xuất nhận Huân chương Lao động hạng Ba và hạng Nhì. Kim Thanh là thủ môn có số lần cứu thua nhiều nhất vòng chung kết Asian Cup nữ 2022 (27 pha). Trong khi đó, Tuyến Dung có 2 pha lập công (1 pha ghi từ chấm phạt góc) và một kiến tạo.

Sau khi được VFF tổ chức tiếp đón tại sảnh VIP A của sân bay quốc tế Nội Bài, tuyển nữ Việt Nam sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại sân bay và không phải thực hiện cách ly y tế.

Lúc 10h18, tuyển nữ Việt Nam lên xe rời sân bay. Chiều 10/2, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tiếp đón thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung tại Văn phòng Chính phủ.

Tác giả: Minh Chiến - Nguyên Khang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP