Thể thao

Tuyển Thái Lan chính thức có HLV mới

Trưa 17/7, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) thông báo bổ nhiệm ông Akira Nishino làm HLV trưởng đội tuyển bóng đá nước này.

Như vậy, ông Nishino sẽ cầm quân "Voi chiến" ở các sân chơi như vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, SEA Games và vòng chung kết U23 châu Á 2020. Hợp đồng của chiến lược gia 64 tuổi và FAT chưa được các bên công bố.

Dự kiến vào ngày 19/7, ông Nishino sẽ ký hợp đồng với LĐBĐ Thái Lan tại Nhật Bản. Chủ tịch Somyot Poompanmoung của FAT đã lên đường sang xứ sở hoa anh đào từ nhiều ngày trước để xúc tiến phi vụ.

Ngoài ra, FAT sẽ tổ chức buổi họp báo giới thiệu nhà cầm quân mới cho đội tuyển ngay khi vị thuyền trưởng này trở lại Thái Lan.

FAT chính thức bổ nhiệm HLV Nishino làm thuyền trưởng tuyển Thái Lan. Ảnh: FAT.

Việc ông Nishino được bổ nhiệm làm thuyền trưởng "Voi chiến" sớm được dự báo. Dù vậy, FAT và nhà cầm quân từng giúp tuyển Nhật Bản vào vòng 1/8 của World Cup 2018 thời gian qua lại chưa có được tiếng nói chung về các điều khoản lương bổng.

Hồi đầu tháng 7, phóng viên Phairat MLee của Fox Sports Asia cho biết ông Nishino muốn nhận mức lương lên tới hơn 225.000 USD mỗi tháng. Tuy nhiên, Liên đoàn chỉ có thể trả một nửa con số ấy. Điều này khiến hai bên chưa thể bắt tay hợp tác.

Trong sự nghiệp, ông Nishino có 10 năm dẫn dắt CLB Gamba Osaka và tạo nên bảng thành tích đồ sộ ở J.League. Ông cùng đội bóng lên ngôi vô địch quốc gia năm 2005, giành AFC Champions League 2008, 2 lần được bầu là HLV hay nhất J.League và được Liên đoàn Bóng đá châu Á bình chọn là HLV số một châu lục năm 2008.

Năm ngoái, chiến lược gia sinh năm 1955 đã đưa tuyển Nhật Bản vào vòng 1/8 World Cup, nơi họ dẫn trước tuyển Bỉ 2-0 nhưng thua ngược chung cuộc 2-3.

Nhiều phóng viên Thái Lan sau khi hay tin ông Nishino ngồi ghế nóng "Voi chiến" cảm thấy rất háo hức. Phóng viên MLee chia sẻ với Zing.vn: "Tôi rất muốn vị HLV Nhật Bản này dẫn dắt tuyển Thái Lan. Ông ấy là một nhà cầm quân tài ba, và lại rất giàu kinh nghiệm. Tôi tin đội nhà sẽ sớm hồi sinh dưới bàn tay ông Nishino".

Chung quan điểm với phóng viên MLee là nhà báo Gof Natthakorn viết cho Siam Sports. Cây bút người Thái nói ngắn gọn: "Bản lý lịch của ông Nishino đã nói lên tất cả. Tôi hy vọng vị HLV người Nhật Bản sẽ thành công cùng "Voi chiến"'.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: HLV Nishino , tuyển Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP