Thể thao

Tuyển thủ Nguyễn Trọng Hoàng: ‘Ghi bàn vào lưới SLNA là điều rất khó’

Trước trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và Viettel tại vòng 19 V.League, tiền vệ Trọng Hoàng đã có những chia sẻ của anh về cảm xúc đặc biệt trong lần hồi hương đối đầu đội bóng quê nhà.

Cùng với Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng đang là cầu thủ Viettel nhưng trưởng thành từ SLNA. Sau khi chia tay đội bóng xứ Nghệ, Trọng Hoàng lần lượt đầu quân cho B. Bình Dương, Thanh Hóa và lần này là tân binh Viettel.

Đầu mùa 2019, HLV Nguyễn Đức Thắng và SLNA chính là những người đã giải phóng hợp đồng của Trọng Hoàng tại Thanh Hóa với hy vọng anh có thể khoác áo SLNA một lần nữa. Tuy nhiên, thời điểm nhà tài trợ vào cuộc chậm hơn kế hoạch đã buộc SLNA phải chia tay Trọng Hoàng.

Với Trọng Hoàng, việc khoác áo đội bóng khác đối đầu SLNA không còn là điều gì quá bỡ ngỡ. Tuy nhiên, trong lần đầu tiên đối đầu đội bóng quê hương tại V.League 2019, cầu thủ sinh năm 1989 vẫn có cho mình những cảm xúc đặc biệt.

Trưởng thành từ SLNA nhưng Trọng Hoàng đã quá quen với việc phải đối đầu với SLNA. Ảnh: Trung Kiên

Trọng Hoàng chia sẻ: “Hoàng rất vui và hạnh phúc khi trở về nơi từng nuôi dưỡng mình. Trận đấu hôm nay, Hoàng sẽ cố gắng cống hiến cho khán giả cả nước một trận cầu thật hấp dẫn. Tất nhiên, ghi được bàn thắng vào lưới SLNA là điều rất khó khăn. Hiện, Hoàng là cầu thủ của Viettel thì chắc chắn sẽ thi đấu với màu cờ sắc áo của đội bóng chủ quản. Nếu hôm nay, tôi có bàn thắng vào lưới SLNA thì đó sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ”.

Về phía đội chủ nhà, trong 5 trận đấu gần đây nhất tại V.League 2019, SLNA có hai trận hòa trước Đà Nẵng, Sài Gòn và để thua các đối thủ khác là Thanh Hóa, HAGL và Nam Định. Mặc dù đang gặp nhiều khó khăn nhưng HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn thể hiện sự lạc quan.

“Dù SLNA đang đứng ở vị trí thứ 9 trên BXH nhưng chúng tôi nghĩ rằng đó chưa phải là một điều đáng lo ngại. Hiện tại, điểm số của các đội bóng ở nhóm trên và nhóm dưới không có nhiều khoảng cách.

Chẳng hạn, Nam Định và Thanh Hóa ở vị trí thứ 5 và thứ 6 cũng chỉ hơn SLNA hai điểm mà thôi. Tôi nghĩ rằng phải chờ thêm kết quả ở những vòng đấu tiếp theo mới có thể khẳng định được tương lai của đội bóng như thế nào”, HLV Đức Thắng cho biết.

HLV Nguyễn Đức Thắng và SLNA đang gặp nhiều khó khăn tại V.League 2019. Ảnh: Trung Kiên

Đánh giá về đối thủ Viettel, nhà cầm quân xứ Nghệ nhận định: “Viettel ở giai đoạn hai đã bổ sung thêm những cầu thủ chất lượng khiến họ tự tin và chơi tốt hơn trước những đối thủ khác.

Điển hình trong số đó là sự góp mặt của Trọng Hoàng, tôi đánh giá rất cao tinh thần và khả năng thi đấu của cậu ấy. Dù vậy, cá nhân tôi cũng như SLNA không có bất cứ lo ngại nào cả bởi chúng tôi sẽ có những đấu pháp và chiến thuật riêng trong trận đấu này”.

Trọng tài FIFA tốt nhất Việt Nam cầm còi trận SLNA – Viettel

Người điều khiển trận đấu giữa SLNA và Viettel trên sân Vinh tại vòng 19 V.League chính là trọng tài Ngô Duy Lân. Trọng tài Ngô Duy Lân vừa hoàn thành việc trở thành trọng tài FIFA cấp Elite. Elite là cấp cao nhất của trọng tài FIFA của một châu lục.

Hiện tại ở môn bóng đá nam, bóng đá Việt Nam có 5 trọng tài FIFA là các ông Hoàng Ngọc Hà (được công nhận vào năm 2010), Ngô Duy Lân (2017, Elite 2019), Nguyễn Hiền Triết (2015), Trần Đình Thịnh (2019), Trương Hồng Vũ (2019).

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: SLNA – Viettel , trọng hoàng , SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP