Thể thao

Tuyển Việt Nam bị chỉ trích vì lép vế trước Thái Lan, HLV Thành Vinh bênh vực

Theo chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, đội tuyển Việt Nam đã không còn tâm lý sợ người Thái kể từ ngày có HLV Park Hang Seo. Việt Nam thua sút về thế trận trong khoảng 15 phút cuối nhưng nói rằng lép vế cả trận là không thỏa đáng.

Ở lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, dù có lợi thế sân nhà xong đội tuyển Việt Nam chỉ giành được một điểm trước đối thủ kỵ dơ Thái Lan. Thậm chí ở trận đấu này, chủ nhà còn thi đấu lép vế trước đội khách khiến người hâm mộ chưa thực sự hài lòng.

Nhận định về trận đấu này chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh nói với VnExpress: "Đúng là Việt Nam thua sút về thế trận trong khoảng 15 phút cuối nhưng nói rằng lép vế cả trận là không thỏa đáng. Thành quả nhìn thấy rõ nhất chính là cách biệt ba điểm hiện tại giữa chúng ta với đội gần nhất là Malaysia. Ngày xưa, mỗi khi gặp Thái Lan, Việt Nam toàn chạy theo họ bạc mặt. Bây giờ các em đá được như vậy, không cớ gì chúng ta lại đi chê trách", cựu HLV SLNA nêu.

Theo thống kê, ĐT Thái Lan cầm bóng đến 63% ở trận này, đồng nghĩa ĐT Việt Nam chỉ sở hữu bóng khoảng 37%, nói về điều này chuyên gia Nguyễn Thành Vinh chia sẻ: "Theo quan điểm của tôi, sự xuất sắc của Văn Lâm cùng lối chơi kín kẽ của hàng thủ Việt Nam đã buộc Thái Lan phải sút xa, phải đá phạt góc thẳng vào khung thành. Số cú dứt điểm của Thái Lan tăng đột biến là như vậy", ông Vinh nói thêm.

Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng G sau trận hòa Thái Lan

HLV Thành Vinh cho rằng tâm lý của NHM là muốn thắng tiếp sau khi đoàn quân Park Hang Seo đã đánh bại UAE trước đó. Nhưng theo ông, Thái Lan vẫn rất mạnh và việc ĐT Việt Nam chơi như hiện nay là rất tốt.

Sau trận đấu tối 19/11, cả Việt Nam và Thái Lan đều bị tổn thất lực lượng. Ở trận đấu này, tiền đạo Dangda bên phía Thái Lan có màn trình diễn khá mờ nhạt. Không những vậy anh còn nhận thẻ vàng từ trọng tài chính điều khiển trận đấu người Oman và sẽ chính thức vắng mặt ở trận tiếp đón Indonesia trên sân nhà ở lượt trận thứ 6 do đã lĩnh đủ 3 thẻ vàng kể từ đầu mùa giải.

Ở chiều ngược lại, đội tuyển Việt Nam cũng gặp tổn thất lớn khi mất Trọng Hoàng ở trận làm khách của Malaysia đầu năm 2020. Cầu thủ của Viettel nhận thẻ vàng hết sức đáng tiếc trong trận hòa Thái Lan trong một pha ham bóng ở khu vực giữa sân.

Mất Trọng Hoàng, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng Văn Thanh thi đấu ở hành lang cánh phải ở trận làm khách của Malaysia ở lượt trận thứ 6, bởi đây chính là vị trí quen thuộc của hảo thủ gốc Hải Dương khi cầu thủ này trước khi gặp chấn thương dây chằng và từng rất được HLV Hàn Quốc tin dùng.

Tác giả: Q.M.H

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: ĐT Việt Nam , Thái Lan , hlv

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP