Đẹp

Tuyệt chiêu giúp da luôn mịn màng vừa đơn giản lại hiệu quả và không tốn tiền

Không cần tốn tiền cho một hũ kem chống nhăn đắt đỏ, chỉ cần bổ sung 9 loại dưỡng chất này bạn sẽ sở hữu làn da trẻ trung, mướt mịn.

Nếu nhìn vào bảng thành phần của hũ kem chống nhăn bạn chắc chắn sẽ tìm thấy các loại vitamin, các chất chống oxy hóa và acid béo. Và gần như 99% có hyaluronic acid và collagen. Bạn có thể tìm được những thành phần này ở bất cứ hiệu thuốc nào và khi mua các thành phần riêng biệt, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá so với việc mua cả tuýp kem xa xỉ.

Dưới đây là 9 loại dưỡng chất Bright Side khuyên bạn nên bổ sung để bảo vệ làn da chống lại tia UV, tác động của thời tiết cũng như giữ được sự cân bằng, thúc đẩy tổng hợp collagen và hyaluronic acid.

Làm gì để ngăn ngừa vết nhăn

Cấu trúc làn da tươi trẻ và làn da lão hóa. Nguồn: Bright Side

- Xây dựng “hàng rào bảo vệ cho làn da”: Hàng rào này càng yếu da bạn càng dễ mất đi độ ẩm. Da bạn trở nên khô ráp, mỏng manh, nhợt nhạt và dễ bị cháy nắng, khả năng hồi phục cũng chậm hơn.

- Thúc đẩy tái tạo da: Nhằm bù đắp sự thiếu hụt collagen, elastin, hyaluronic. Làn da bị lão hóa tạo ra ít dưỡng chất hơn và bạn cần thúc đẩy quá trình sản sinh những dưỡng chất thiết yếu này.

- Bổ sung các chất chống oxy hóa: Những chất này bảo vệ làn da khỏi tác động của các gốc tự do khiến da lão hóa nhanh hơn và ngăn chặn sự phá hủy collagen- là “nguyên liệu cấu trúc” của làn da.

Làn da cần được bổ sung tất cả yếu tố trên. Nếu chỉ chú trọng cung cấp đủ collagen thì một làn da không được bảo vệ kỹ càng sẽ dễ bị tổn thương và lão hóa nhanh hơn. Ngược lại, nếu bạn chỉ quan tâm đến công đoạn chống oxy hóa thì dù da được bảo vệ trước vi trùng và ánh sáng mặt trời song các nếp nhăn sẽ không biến mất.

Các loại kem dưỡng, serum, các chất tiêm và truyền- không phải là “chìa khóa” để có làn da trẻ đẹp. Các hãng mỹ phẩm tung ra hàng loạt sản phẩm mặt nạ chứa hyaluronic acid , bổ sung collagen hoặc kem dưỡng, và các loại vitamin dạng tiêm.

Bên cạnh các hoạt chất, mỗi sản phẩm còn chứa thêm nhiều thành phần khác không cần thiết. Thay vì mua một tuýp kem 15-20 USD (khoảng 340.000 – 455.000 đồng) mà không chắc bạn nhận được đầy đủ các thành phần giúp trẻ hóa làn da, Vitamin và viên nang bổ sung là lựa chọn phù hợp với giá thành rẻ hơn 5-10 lần.

9 dưỡng chất là "khắc tinh" của nếp nhăn

Nguồn ảnh: Bright Side

1. Vitamin E (dạng viên nang): Vitamin E là chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Sự kết hợp của vitamin E và vitamin C ngăn ngừa tình trạng cháy nắng và bảo vệ làn da khỏi tác động của các gốc tự do,sự căng thẳng oxy hóa, lão hóa.

Liều dùng: 1 viên nang 1 ngày. Theo tiêu chuẩn được khuyến nghị-15mg hoạt chất.

2. Gel chứa ferulic acid: Nếu bạn thêm ferulic acid vào vitamin E và vitamin C, mức độ bảo vệ làn da chống lại tác hại của ánh nắng sẽ tăng ít nhất 4-8 lần. Ferulic acid cấp ẩm và làm mịn da, thúc đẩy vi tuần hoàn, sản xuất collagen và elastin, ngăn ngừa lão hóa quang học.

Cách dùng: Bôi 2-3 lần/ tuần, lưu ý tránh vùng da dưới mắt. Trước khi bôi gel lên mặt, hãy thử phản ứng trên vùng da tay của bạn.

3. Vitamin A (dạng viên nang): Vitamin A tăng cường sản sinh collagen và thúc đẩy khả năng miễn dịch của làn da. Theo các nhà khoa học, retinol có tác dụng tốt tương đương kem chống nắng.

Liều dùng: 700 mcg/ ngày (không dùng hơn 3000 mcg)

4. Collagen : Là protein dạng sợi không thể thiếu với làn da. Lượng collagen trong cơ thể giảm dần theo độ tuổi và cần được bổ sung lượng collagen mà da cần. Các nhà khoa học phát hiện ra lượng collagen bổ sung được hấp thu giúp cải thiện tình trạng da chỉ trong 8 tuần: Tình trạng da thô ráp và mất độ ẩm được cải thiện và độ đàn hồi tăng lên.

Liều dùng: 1 viên nang chứa 2,5 g/ ngày.

5. Hyaluronic acid: Khi lượng hyaluronic acid giảm, làn da trở nên khô ráp, mất nước và độ đàn hồi. Các nhà khoa học Nhật Bản đã tiến hành một nghiên cứu bằng cách chia những người tham gia thành 2 nhóm. Nhóm thứ nhất được cho uống giả dược, nhóm thứ hai được bổ sung 120mg hyaluronic acid dạng viên nhộng mỗi ngày. Sau 12 tuần, những nếp nhăn có thể nhìn thấy giảm rõ rệt với những người ở nhóm thứ hai.

Liều dùng: viên nang chứa 120mg/ ngày.

6. Cupuacu oil (loại dầu được chiết xuất từ hạt một loại cây nhiệt đới thuộc họ ca cao): Dầu Cupuacu dễ dàng thẩm thấu vào da và có khả năng “khóa ẩm” tốt hơn bất cứ loại dầu nào. Cupuacu chứa thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ và các acid béo giúp tái tạo, trẻ hóa làn da. Loại dầu này giữ ẩm hơn 30% so với dầu lanolin có trong các loại mỹ phẩm của Nhật Bản và Hàn Quốc.

Cách dùng: Sử dụng thay thế kem dưỡng ban đêm hoặc dùng như một loại mặt nạ. Thoa dầu lên da và để trong vòng 20 phút. Sau đó rửa sạch phần dầu thừa bằng khăn giấy.

7. Vitamin C: Được xem là “thần dược” chống oxy hóa, giúp bảo vệ làn da trước các gốc tự do và sự căng thẳng oxy hóa. Vitamin C giúp làn da phục hồi nhanh hơn sau khi chịu tác động của nắng và gió. Khi càng có tuổi, làn da càng bị mất đi khả năng phục hồi và tái tạo. Vitamin C có thể giải quyết vấn đề này.

Liều dùng: viên nang chứa 75mg/ ngày với nữ, 90mg/ngày với nam.

8. Vitamin N (lipoic acid): Giúp vô hiệu hóa tác động của các gốc tự do, khi kết hợp cùng với các thành phần chống oxy hóa như vitamin C và vitamin E sẽ giúp nâng cao hiệu quả chống lão hóa. Nó cũng có tác dụng giảm viêm và tái tạo collagen.

Liều dùng: viên nang chứa 20-50mg lipoic acid/ngày.

9. Coenzyme Q 10: Các nhà khoa học phát hiện ra rằng coenzym có hiệu quả rõ rệt trong việc giảm nếp nhăn và tình trạng da sần sùi, ngăn ngừa sự mất đàn hồi và giúp da căng mướt, tràn đầy sức sống. Mặc dù nó không có tác dụng bảo vệ da trước tia cực tím và cũng không có khả năng cấp ẩm nhưng coenzym là lựa chọn tuyệt vời khi bạn không đi du lịch.

Liều dùng: viên nang chứa 30mg/ngày.

Tác giả: N.G

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: da đẹp , chăm sóc da

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP