Đẹp

Tuyệt chiêu trị mụn hiệu quả cho dân văn phòng

Dân văn phòng tiếp xúc nhiều với máy tính nhiều rất dễ gây nên tình trạng mụn trứng cá.

Để ý đến khoảng cách máy tính

Bạn biết không, lượng điện tích sản sinh từ máy tính sẽ thu hút nhiều bụi bẩn xung quanh bám vào da mặt. Hơn nữa, nhiệt lượng từ máy tính còn khiến da nóng lên, lỗ chân lông nở to. Điều này đồng nghĩa với việc mụn càng có cơ hội để chui vào sâu trong da và gây mụn.

Chính vì vậy, giải pháp tốt nhất cho các nàng công sở là nên điều chỉnh ngay khoảng cách từ màn hình đến mắt từ 50 - 70 cm.

Rửa mặt với nước ấm sau khi sử dụng máy tính

Thực tế cho thấy, lượng bức xạ cực lớn từ máy tính và môi trường điều hòa sẽ khiến cho da bạn mất đi độ ẩm tự nhiên, dễ làm da khô và lão hóa sớm. Cho nên, điều bạn cần làm ngay lúc này là duy trì thói quen rửa mặt sạch với nước ấm để da sạch, làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm nguy cơ hình thành mụn.

Thủ sẵn xịt khoáng cho da bên mình

Nếu tính chất công việc của bạn phải thường xuyên ở trong môi trường điều hòa, thì sớm muộn gì làn da cũng sẽ khô sần, bong tróc và trở nên “xấu xí”.

Do vậy, xịt khoáng chính là “người bạn đồng hành” không thể thiếu, giúp các nàng cung cấp liệu pháp cấp ẩm nhanh chóng và làm dịu da tức thì đấy. Vì vậy, đừng quên thủ sẵn xịt khoáng cho da bên mình, để có thể sử dụng chúng ở bất kỳ nơi đâu bạn cần nhé.

Không chạm tay lên da mặt

Thường thì chúng mình hay có thói quen chạm tay lên mặt, mỗi khi có một điều gì đó lạ xuất hiện. Thế nhưng, bạn phải biết rằng tay chính là nơi tiếp xúc với các đồ vật xung quanh, nên chúng sẽ tích tụ rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn. Từ đó, thói quen thường xuyên chạm tay lên mặt của bạn đã vô tình tạo cơ hội cho bui bẩn, vi khuẩn xâm nhập vào da cách dễ dàng nhất và gây ra mụn.

Vì vậy, để sớm cải thiện được tình trạng mụn trước tiên là bạn nhớ lưu ý không chạm tay lên mặt. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên rửa tay thật sạch trước khi thoa mỹ phẩm lên da hoặc thực hiện các bước chăm sóc da mặt hằng ngày nhé.

Không nên tự ý nặn mụn

Mặt khác, thói quen tự ý dùng tay nặn mụn của nhiều người cũng khiến tình trạng mụn ngày cảng trở nên nghiêm trọng. Có thể bạn sẽ nghĩ nặn mụn là giải pháp trị mụn hiệu quả, tuy nhiên nó vẫn là “con dao hai lưỡi” làm da bạn xấu đi từng ngày, cũng bởi vì bạn nặn mụn không đúng cách hoặc là do những nang mụn bị tổn thương nên cần nhiều thời gian hơn để phục hồi.

Thậm chí, khi các mô tế bào da bị tăng sắc tố do tự ý nặn mụn không đúng cách, sẽ khiến cho các nốt mụn để lại sẹo thâm, sẹo rỗ trên da. Vậy nên, chúng mình hãy hạn chế đối đa việc tự ý dùng tay nặn mụn khi cồi mụn chưa “chín”, để đảm bảo làn da không phải chịu thêm bất cứ sự tổn thương nào.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: dân văn phòng , trị mụn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP