Số hóa

Twitter cấm quảng cáo mang nội dung chính trị từ 22/11

CEO Twitter khẳng định bằng việc trả tiền cho các quảng cáo, các thế lực hướng mục tiêu của các thông điệp chính trị vào người dân với khả năng gây ra những nguy cơ đáng kể cho hoạt động chính trị.

Ngày 30/10, Twitter thông báo sẽ cấm đăng tải quảng cáo có nội dung chính trị trên nền tảng mạng xã hội của mình. Quy định mới này của Twitter sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 22/11.

Reuters đưa tin, trong một thông báo, CEO của Twitter, ông Jack Dorsey cho biết: “Chúng tôi đưa ra quyết định dừng tất cả các quảng cáo chính trị trên nền tảng mạng xã hội của Twitter trên toàn cầu”.

Twitter cho rằng những quảng cáo mang nội dung chính trị có thể tác động tới phiếu bầu.

Ông Dorsey khẳng định bằng việc trả tiền cho các quảng cáo, các thế lực hướng mục tiêu của các thông điệp chính trị vào người dân với khả năng gây ra những nguy cơ đáng kể cho hoạt động chính trị, bởi những quảng cáo đó có thể được sử dụng để tác động tới phiếu bầu, gây ảnh hưởng tới cuộc sống của hàng triệu người.

Quyết định trên của Twitter được đưa ra trong bối cảnh các trang mạng xã hội của Mỹ, trong đó có cả Facebook, đang phải đối mặt với sức ép ngày càng tăng từ giới chức Mỹ nhằm ngăn chặn những nỗ lực làm chệch hướng các cuộc bầu cử bằng các thông tin sai lệch.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng tình với quyết định này. Jasmine Enberg, nhà phân tích cao cấp của công ty nghiên cứu eMarketer, nhận định rằng các quảng cáo có nội dung chính trị không phải lúc nào cũng xấu.

Dựa trên các nền tảng như Twitter, người dân, các nhà xuất bản và chính trị gia vẫn có thể thảo luận về chính trị một cách tích cực. Thậm chí, nó còn có thể giải quyết hoàn toàn vấn đề thông tin sai lệch.

Tác giả: Sơn Ca

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP