Số hóa

Twitter sẽ xóa bài đăng chứa thông tin sai lệch về vắc xin COVID-19

Mạng xã hội Twitter sẽ bắt đầu xóa các tweet (bài đăng) chứa thông tin sai lệch hoặc gây hiểu lầm về tác dụng bất lợi của tiêm chủng vắc xin COVID-19.

Twitter tuyên bố mạnh tay với bài đăng về vắc xin COVID-19 - Ảnh: REUTERS

Cụ thể, Twitter sẽ xóa các tweet chứa thông tin sai lệch hoặc gây hiểu lầm về việc tiêm chủng vắc xin COVID-19, bao gồm thông tin nói vắc xin là "âm mưu cố ý" để kiểm soát dân số.

Người dùng cũng có thể bị yêu cầu xóa các tweet có thông tin sai về tác dụng bất lợi của việc tiêm vắc xin.

Twitter cho biết họ cũng có thể dán nhãn hoặc đưa ra cảnh báo phía trên các tweet có "tin đồn không có căn cứ, tuyên bố gây tranh cãi, cũng như thông tin không đầy đủ hoặc không đúng ngữ cảnh" về vắc xin.

Các thuyết âm mưu và thông tin sai lệch về COVID-19 cùng vắc xin đã bùng nổ trên các nền tảng truyền thông xã hội trong bối cảnh dịch bùng phát.

Chính sách mới của Twitter sẽ có hiệu lực vào đầu tuần tới, theo hãng tin Reuters.

Một phát ngôn viên của Twitter cho biết công ty sẽ đối chứng với các đối tác y tế công cộng về các bài đăng về vắc xin, xem thông tin nào đủ nguy hại để loại bỏ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump, người gần đây hay bị Twitter ẩn bài đăng hoặc dán nhãn những thông tin chưa kiểm chứng, từng gọi động thái của Twitter là "bóp nghẹt quyền tự do ngôn luận".

Twitter trước đây từng yêu cầu người dùng xóa các bài đăng có thông tin sai lệch hoặc gây hiểu lầm về bản chất của virus corona gây bệnh COVID-19; thông tin về hiệu quả hoặc độ an toàn của các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh; các quy định chính thức và nguy cơ lây nhiễm hoặc tử vong do COVID-19 gây ra.

Twitter sẽ ẩn các tweet đó và không cho người dùng đăng bài mới cho đến khi họ xóa bài đăng.

Facebook và Youtube trong những tuần gần đầy đều thông báo cấm đăng tải các tuyên bố sai sự thật về vắc xin COVID-19 hay trái chiều với thông tin từ các chuyên gia y tế công cộng.

Tác giả: MINH KHÔI

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: COVID-19 , Twitter

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP