Thế giới

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Trump giảm mạnh trước bầu cử giữa kỳ

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã giảm tới 4% chỉ riêng trong tuần trước trong bối cảnh xuất hiện làn sóng bạo lực ở xứ sở cờ hoa trước thềm cuộc bầu cử giữa kỳ vào đầu tháng 11 tới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: NBC)

Theo kết quả thăm dò dư luận của hãng khảo sát Gallup, trong tuần kết thúc vào ngày 28/10, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump là 40%, giảm so với tỷ lệ 44% tuần trước đó và giảm mạnh nhất kể từ tháng 6. Đây bị coi là sự suy giảm tỷ lệ ủng hộ quá nhanh chóng.

Sự suy giảm này được cho là do làn sóng bạo lực tác động tiêu cực đến dư luận ở Mỹ trước thềm cuộc bầu cử giữa kỳ. Tuần trước, hàng loạt chính trị gia của Mỹ nhận được bom thư nặc danh. Tiếp đến là vụ xả súng nhằm vào một giáo đường ở Pittsburgh hôm 27/10 khiến ít nhất 11 người thiệt mạng.

Về phần mình, Tổng thống Trump đổ lỗi sự sụt giảm uy tín của mình là do truyền thông. Ông một lần nữa gọi truyền thông tin giả là "kẻ thù của nhân dân".

Trong khi đó, ông cũng tích cực cho các cuộc vận động cử tri trước thềm cuộc bầu cử. Sputnik dẫn lời một quan chức Nhà Trắng trong biết, trong 6 ngày cuối cùng trước bầu cử, Tổng thống Trump sẽ tổ chức 11 cuộc vận động cử tri trên khắp nước Mỹ.

Như vậy, tính từ đầu tháng 9 đến khi diễn ra bầu cử, Tổng thống Trump sẽ tiến hành tổng cộng 30 sự kiện vận động tranh cử cho đảng Cộng hòa. Bầu cử giữa kỳ ở Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 6/11 để quyết định liệu đảng Cộng hòa có thể duy trì quyền kiểm soát lưỡng viện hay không. Cuộc bầu cử này cũng có thể coi là một cuộc trưng cầu dân ý về nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP