Thể thao

U19 SLNA sẵn sàng cho trận bán kết gặp HAGL

Giành 2 chiến thắng và 1 trận hòa tại vòng bảng, thầy trò HLV Nguyễn Văn Tiến tự tin bước vào trận bán kết gặp đội chủ nhà HAGL, đội bóng xếp thứ hai tại bảng A.

Vào lúc 17h00 ngày mai (15/3), trong khuôn khổ bán kết Giải vô địch U19 Quốc gia 2019, đội bóng trẻ Sông Lam Nghệ An sẽ gặp đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai. Đây là cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa 2 lò đào tạo tốt của bóng đá Việt Nam.

Tại vòng bảng, U19 HAGL có được 2 chiến thắng trước An Giang và Viettel nhưng để thua SHB Đà Nẵng 1-2. Trong khi đó, U19 SLNA giành 2 chiến thắng trước B. Bình Dương và Phú Yên, để hòa U19 Hà Nội tại vòng bảng.

Trước trận đấu, HLV trưởng U19 SLNA ông Nguyễn Văn Tiến cho biết: “Đã vào đến bán kết rồi thì U19 SLNA phải có sự chuẩn bị tốt nhất về thể lực, tập trung cao độ và cũng xem trận gặp HAGL cũng như các trận đấu khác. Về lực lượng, U19 SLNA đầy đủ, không vắng mặt một trường hợp nào”.

HLV Nguyễn Văn Tiến (Áo trắng). Ảnh: SLNA FC

“HAGL được đánh giá là một trong những đội mạnh của giải, có khả năng tranh chấp vô địch. HLV trưởng của U19 HAGL rất giàu kinh nghiệm, họ có khả năng kiểm soát bóng tốt, phối hợp nhỏ rất nhuyễn. Tất nhiên, chúng tôi cũng có những phương án để khắc chế lối chơi của HAGL. Ở cặp đấu còn lại giữa U19 Hà Nội và SHB Đà Nẵng, tôi cho rằng hai đội cũng ngang ngửa và cơ hội chia đều cho hai bên” - HLV Nguyễn Văn Tiến nhận định.

HLV Nguyễn Văn Tiến là người có khá nhiều kinh nghiệm trong công tác đào tạo trẻ và tổ chức thi đấu. Năm 2018, HLV Nguyễn Văn Tiến cùng U17 SLNA giành ngôi Á quân và dẫn dắt U21 SLNA tham dự Vòng chung kết.

U19 SLNA tràn đầy cơ hội tại VCK U19 Quốc gia. Ảnh: Quốc Việt

Kể từ năm 2007, U19 SLNA không còn giữ được vị trí độc tôn tại giải đấu khi liên tục để thua Đồng Nai (2007), Hà Nội (2011,2014), Khánh Hòa (2013) trong các trận chung kết. Thậm chí vào năm 2015 trên sân nhà, U19 SLNA còn gây thất vọng khi bị loại ngay vòng bảng.

VCK U19 Quốc gia năm nay nói chung và bán kết nói riêng thiếu vắng PVF và HAGL, cơ hội chỉ còn lại cho Hà Nội, SHB Đà Nẵng, HAGL và SLNA. Vì vậy, cơ hội cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Tiến chinh phục giải đấu là rất cao.

Thế nên lần này, khi U19 SLNA đã giành vé vào đến trận bán kết với một lứa cầu thủ tài năng và dày dạn, người hâm mộ xứ Nghệ đang kỳ vọng thầy trò HLV Nguyễn Văn Tiến tìm lại ánh hào quang năm xưa./.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP