Thể thao

U22 Việt Nam chỉ tranh hạng ba U22 Đông Nam Á sau trận thua Indonesia

Pha sút phạt hiểm hóc của Luthfi Kamal ở phút 69 đã giúp Indonesia đánh bại U22 Việt Nam để ghi tên vào chơi chung kết giải U22 Đông Nam Á

HLV Nguyễn Quốc Tuấn cất một loạt cầu thủ săn bàn giỏi của U22 Việt Nam trên ghế dự bị, điều này khiến không ít người bất ngờ

Đúng với sự lo lắng của người hâm mộ, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã không thể sử dụng tiền đạo Trần Danh Trung đá chính vì chưa bình phục hoàn toàn chấn thương. Ngoài ra, tiền vệ Bùi Tiến Dụng, tiền đạo Lê Minh Bình, tiền vệ Lương Hoàng Nam, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh cũng phải dự bị để nhường chỗ cho những lựa chọn khác như Đức Nam, Thiện Đức, Hoàng Duy, Quang Nho...

Trong khoảng 20 phút đầu tiên, thời tiết nắng nóng là trở ngại không nhỏ cho thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn khi phải đua thể lực với U22 Indonesia, vốn được đánh giá khỏe hơn. Tuy nhiên, sau quãng thời gian bị Indonesia vây ép đầu trận, các cầu thủ Việt Nam bắt đầu lấy lại thế trận, liên tục tổ chức những đợt phản công nhanh về phía khung thành Indonesia. Đáng chú ý nhất là tình huống đánh đầu vọt xà của Đức Nam ở phút 20.

Sau 20 phút nhập cuộc, U22 Việt Nam bắt đầu tạo được sức ép đáng kể lên hàng thủ Indonesia

Trước sức ép ngày một tăng từ phía U22 Việt Nam, các cầu thủ Indonesia liên tục nằm sân nhằm làm chậm nhịp trận đấu. Phút 28, Văn Hạnh bị phạt thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Marinus của Indonesia.

Từ phút 33 đến phút 35, U22 Indonesia liên tiếp có 2 tình huống dứt điểm về phía khung thành thủ môn Văn Biểu. Tuy nhiên, hàng thủ U22 Việt Nam vẫn đứng vững. Phút 37, đến lượt U22 Việt Nam có pha phối hợp đá phạt cực kì nguy hiểm nhưng tình huống đánh đầu quyết định của Đức Nam lại một lần nữa đi bóng vọt xà.

2 đội tranh chấp quyết liệt trên khắp mặt sân

U22 Việt Nam được hưởng một tình huống đá phạt ở vị trí rất thuận lợi nhưng rất tiếc khi cú sút phạt của Văn Xuân lại không vượt qua được hàng rào của Indonesia.

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, U22 Indonesia bắt đầu tăng tốc với nhiều tình huống tấn công bóng bổng về phía khung thành U22 Việt Nam. Phút 48, Marius Warewar có tình huống đánh đầu cận thành cực kì nguy hiểm nhưng thủ môn Văn Biểu đã xuất sắc cản phá, cứu thua cho U22 Việt Nam.

Trong khoảng 10 phút đầu tiên, U22 Việt Nam có dấu hiệu sa sút thể lực so với Indonesia. Các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn liên tục bị vây ép, buộc nhà cầm quân người Gia Lai phải tung tiền đạo Lê Minh Bình vào sân thay người nhằm củng cố lại hàng công đang thi đấu khá rời rạc.

Phút 60, vẫn là tiền đạo Đức Nam bỏ lỡ một cơ hội để mở tỉ số khi tận dụng sai lầm của trung vệ Indonesia để cướp bóng rồi tung cú dứt điểm nhanh nhưng thủ môn Awan Setho đã bắt gọn bóng. Liên tiếp sau đó, U22 Việt Nam và Indonesia tổ chức đá đôi công nhưng hàng phòng ngự hai đội vẫn thi đấu rất chắc chắn.

U22 Indonesia liên tiếp có những tình huống phạm lỗi nhằm ngăn cản U22 Việt Nam tìm bàn gỡ hòa

Phút 69, U22 Indonesia vượt lên dẫn trước nhờ pha đá phạt cực kì hiểm hóc của Luthfi Kamal. Trong tình huống trước đó, trung vệ Văn Hạnh đã có pha phạm lỗi không đáng có với cầu thủ của Indonesia.

U22 Việt nam liên tục tổ chức tấn công bóng bổng nhằm tìm bàn gỡ hòa, tuy nhiên, hàng phòng ngự Indonesia vẫn đang tổ chức rất tốt. Với việc tung thêm tiền đạo Trần Danh Trung, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang chờ đợi các học trò sẽ tìm được bàn gỡ ở những phút còn lại của trận đấu.

Từ phút 84 đến 86, U22 Việt Nam liên tiếp có các tình huống gây sức ép rất nguy hiểm trước khung thành thủ môn Awan Setho. Tuy nhiên, Danh Trung đã bỏ lỡ một cơ hội rất đáng tiếc khi đối mặt với thủ môn của Indonesia nhưng lại ra chân quá chậm, tạo cơ hội cho hàng thủ đội bóng xứ sở vạn đảo lao về cản phá.

Bất chấp trọng tài chính cho trận đấu bù giờ thêm 5 phút, đội tuyển U22 Việt Nam vẫn không thể tìm được bàn gỡ hòa. Để thua 0-1, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn ngậm ngùi tranh hạng ba giải U22 Đông Nam Á 2019.

Tác giả: Anh Dũng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP