Thể thao

U23 Campuchia thắng đậm U23 Lào trong ngày ra quân tại SEA Games 31

U23 Campuchia đánh bại U23 Lào với tỷ số đậm 4-1 trong khuôn khổ bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 trên sân vận động vào chiều nay (9/5).

U23 Campuchia thắng tưng từng U23 Lào trong ngày đầu thi đấu môn bóng đá nam SEA Games 31. (Ảnh: PV/Vietnam+)

U23 Campuchia mở màn SEA Games 31 bằng chiến thắng đậm, qua đó tạm thời đứng đầu bảng B môn bóng đá nam.

Đội bóng được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Keisuke Honda tạm thời xếp trên U23 Malaysia nhờ hiệu số, trong khi hơn U23 Thái Lan sau lượt trận đầu tiên.

Dù phải đối đầu U23 Lào đang có phong độ cao sau trận hòa 2-2 với U23 Singapore cách đây ít ngày song U23 Campuchia thi đấu với tinh thần hứng khởi cùng lối chơi hiệu quả để thắng đậm U23 Lào với những bàn thắng đến sau 14 phút bóng lăn.

Bàn thắng đầu tiên đến ngay phút thứ 4 khi tiền vệ Chanthea rê bóng kỹ thuật qua tới 3 hậu vệ U23 Lào và tung cú dứt điểm quyết đoán. Chỉ 10 phút sau, U23 Campuchia nâng đôi cách biệt nhờ tình huống lộn xộn trước khung thành sau khi bóng đập hậu vệ và đi vào lưới.

Hai bàn thắng sớm mở ra thế trận dễ dàng cho U23 Campuchia trước U23 Lào, nhờ vậy các cơ hội nguy hiểm đến liên tục với tốc độ trận đấu được đẩy cao. Tuy nhiên, trong suốt 45 phút đầu tiên, U23 Campuchia không thể có thêm bàn thắng.

Sang tới hiệp hai, U23 Lào bắt đầu có sự thay đổi nhằm gia cố hàng thủ và tăng cường hiệu quả tấn công.

Dẫu vậy, U23 Campuchia tiếp tục thi đấu hiệu quả để nhanh chóng nâng tỷ số thành 3-0 ở phút 63 nhờ công của Ky Rina sau cú sút cận thành. Trước đó, hậu vệ U23 Lào đã mắc lỗi và chơi thiếu tập trung.

U23 Lào và U23 Campuchia cống hiến trận đấu hấp dẫn với thế trận tấn công cởi mở với nhiều bàn thắng. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Sau khi bị dẫn tới ba bàn, những nỗ lực của U23 Lào chỉ đem lại bàn rút ngắn tỷ số ở phút 67 từ cú sút xa hiểm hóc của tiền đạo Phouvieng.

Càng về cuối trận, tốc độ trận đấu được đẩy cao cùng thế trận cởi mở vì U23 Campuchia chơi hưng phấn trong khi U23 Lào chủ động tìm bàn gỡ.

Điều này giúp trận đấu có thêm bàn thắng sau khi U23 Campuchia tận dụng cơ hội tốt hơn và định đoạt trận đấu với bàn thắng của tiền vệ Somouin sau một pha tấn công thanh thoát từ hành lang cánh.

Dù chỉ tổ chức bảng đấu không có sự góp mặt của chủ nhà Việt Nam, song sân vận động tại tỉnh Nam Định vẫn luôn đón rất đông khán giả tới sân cổ vũ cho U23 Lào, U23 Campuchia, U23 Thái Lan, U23 Singapore tại SEA Games 31./.

Tác giả: Hiển Nguyễn

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP