Thể thao

U23 Uzbekistan trắng tay tại U23 châu Á 2020

Đánh bại U23 Uzbekistan, trong trận tranh hạng ba VCK U23 châu Á 2020, U23 Australia chính thức giành tấm vé cuối cùng tham dự Olympic Tokyo 2020. U23 Uzbekistan từ vị thế của ĐKVĐ tại U23 châu Á 2020 đã ra về trắng tay.

Tấm vé tham dự Olympic Tokyo tại mùa giải VCK U23 châu Á năm nay đã khiến trận cầu tranh hạng ba vẫn trở nên hấp dẫn ngay sau tiếng còi của trọng tài. Đúng như dự đoán, hai đội bước vào hiệp 1 với lối chơi sở trường của mình.

Ngay từ đầu trận đấu, đội bóng áo xanh không ngại ngần dồn lên tấn công. Từ phối hợp ban bật trung lộ cho tới ‘chồng biên xẻ nách’ ở hai biên, các cầu thủ của HLV Drulovic không giấu ý định giải quyết nhanh gọn trận đấu.

U23 Uzbekistan và U23 Australia vẫn duy trì lối chơi sở trường của mình.

Bên cạnh đó, U23 Australia cũng chứng tỏ mình không dễ bị đánh bại khi thi triển lối chơi chắc chắn ở sân nhà và rình rập những phút sơ hở của đối phương. Hàng phòng ngự chắc chắn của các cầu thủ áo vàng đã tỏ ra vô cùng lợi hại khi cản phá xuất sắc những cú dứt điểm lạnh lùng từ bên U23 Uzbekistan.

Dù không có nhiều cơ hội ghi bàn trong hiệp 1, nhưng các cầu thủ U23 Australia cũng đã cho thấy sự nguy hiểm của hàng công khi phần lớn các chân sút áo xanh đều dồn lên tấn công và nhiều lần bỏ ngỏ phần sân của mình. Dù không có bàn thắng nhưng sự lỏng lẻo trong phòng ngự đã khiến HLV Ljubinko Drulovic phải thay đổi chiến thuật ở hiệp tiếp theo.

Hàng thủ của U23 Uzbekistan đã có một trận đấu gây thất vọng.

Sang hiệp 2, bất ngờ đã xảy ra. Như những gì diễn ra trong 45 phút trước đó, hàng thủ của U23 Uzbekistan đã nhiều lần mắc sai lầm và bọc lót cho nhau không tốt. Hậu quả lần này đã khiến họ không còn cơ hội để sửa sai.

Phút 47, hàng phòng ngự của U23 Uzbekistan bỗng nhiên lơ là để một mình Nicolas D’Agostino đột phá vượt qua ba cầu thủ trước khi sửa bóng chính xác đánh bại thủ thành đối phương.

Nicolas D’Agostino ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Bất ngờ thủng lưới, các cầu thủ U23 Uzbekistan trở nên hoảng loạn và mất phương hướng. Hình ảnh rõ ràng nhất cho điều này chính là tấm thẻ đỏ của Oybek Bozorov ở phút 59 của trận đấu. Cầu thủ tới từ Trung Á đã có một tình huống mất kiểm soát bản thân trước khi phải cay đắng rời sân giữa những ánh mắt bất lực của đồng đội.

Nhưng ngay đó, các cầu thủ áo xanh đã lấy lại được tinh thần và thi đấu hết sức tập trung khi trên sân chỉ còn lại 10 người. Nhưng điều này không đủ để họ tìm kiếm được bàn gỡ hòa. U23 Uzbekistan không thể đảo ngược tình thế trong những phút còn lại của trận đấu. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về U23 Australia.

U23 Australia chính thức giành tấm vé cuối cùng tham dự Olympic Tokyo 2020

Chiến thắng này đồng thời cũng giúp U23 Australia giành tấm vé cuối cùng của khu vực châu Á tham dự môn bóng đá nam Olympic Tokyo. Ba đại diện còn lại gồm chủ nhà U23 Nhật Bản, U23 Hàn Quốc và U23 Saudi Arabia.

Còn với U23 Uzbekistan, họ chỉ có thể tự trách mình khi chỉ trong ít ngày, họ từ vị thế của ĐKVĐ tại U23 châu Á 2020 bỗng trở thành một kẻ trắng tay.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo công lý

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP