Tin trong tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An sẽ chỉ đạo tuyển dụng vào biên chế 44 lao động hợp đồng diện thu hút

Giải trình ý kiến của Ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị cần tiếp tục quan tâm xử lý cho 44 lao động hợp diện thu hút chưa được bố trí vào biên chế, UBND tỉnh Nghệ An cho biết sẽ chỉ đạo Sở Nội vụ và các ngành, địa phương liên quan tuyển dụng vào biên chế từ năm 2019 và những năm tiếp theo.

Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hiện còn 39 cán bộ diện thu hút chưa được vào biên chế. Ảnh: Thành Duy

UBND tỉnh cho biết, chính sách thu hút của Nghệ An có từ năm 1999 và đến nay đã thu hút 702 người, trong đó đã đưa vào biên chế 647 người, riêng năm 2018, Sở Nội vụ đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tuyển dụng 28 người vào biên chế; 11 người thuyên chuyển và nghỉ việc.

Hiện nay, theo UBND tỉnh còn 44 người ngoài biên chế và hưởng lương thu hút của tỉnh, cụ thể: ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 39 người, Sở Tài nguyên và Môi trường 3 người, Sở Du lịch 1 người và huyện Con Cuông 1 người.

Để giải quyết vấn đề trên, từ năm 2019 và những năm tiếp theo, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo Sở Nội vụ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Du lịch, UBND huyện Con Cuông khi đơn vị có biên chế thì ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị sự nghiệp tuyển dụng cán bộ vào biên chế (nếu cán bộ đó không vi phạm kỷ luật và hoàn thành nhiệm vụ năm trước liền kề).

Tác giả: Thành Duy

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP