Thể thao

UEFA công bố Top 3 ứng viên giành giải cầu thủ xuất sắc nhất năm

UEFA chốt danh sách 3 ứng viên đua tranh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm.

3 gương mặt sẽ đua đến danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA. Ảnh: UEFA

Mặc dù Paris Saint Germain giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League mùa giải 2019-20 với Bayern Munich nhưng họ không có đại diện nào lọt vào Top 3 ứng viên đua tranh giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA.

Theo kết quả mà Liên đoàn bóng đá Châu Âu mới công bố, Kevin de Bruyne sẽ đối đầu với 2 đối thủ nặng ký của Bayern Munich là Robert Lewandowski và Manuel Neuer.

Tuy Manchester City chỉ đi đến vòng tứ kết nhưng De Bruyne thực sự là nguồn cảm hứng cho lối chơi của đội. Tiền vệ người Bỉ là một trong những chân chuyền xuất sắc nhất tại Châu Âu và với 20 pha kiến tạo, 13 bàn thắng, anh giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2019-20 do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh bầu chọn.

Trong khi đó, Lewandowski ghi tổng cộng 55 bàn trong 47 trận cho Bayern trong mùa giải vừa qua, giúp đội nhà giành cú ăn ba. Đáng nói là, tiền đạo người Ba Lan là Vua phá lưới ở cả 3 mặt trận, trong đó có 15 bàn tại Champions League.

Với thủ thành Neuer, anh chỉ vắng mặt duy nhất 1 trận trong cả mùa giải của Bayern và có 6 trận giữ sạch lưới tại Champions League.

Những chiến lược gia hàng đầu lọt vào Top 3 sau cuộc bỏ phiếu. Ảnh: UEFA

Màn thể hiện của 3 tên tuổi này giúp họ vượt qua những ngôi sao như Lionel Messi, Neymar (cùng 53 phiếu), Thomas Muller (41), Kylian Mbappe (39), Thiago Alcantara (27), Joshua Kimmich (26) và Cristiano Ronaldo (25), sau những lá phiếu của 80 huấn luyện viên và 55 nhà báo thể thao.

Ngoài ra, UEFA cũng chốt danh sách 3 ứng viên cho giải Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm gồm Jurgen Klopp (Liverpool), Hansi Flick (Bayern) và Julian Nagelsmann (RB Leipzig). Người chiến thắng sẽ được công bố trong Lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2020-21 tại Nyon (Thụy Sĩ) vào ngày 1.10 tới.

Tác giả: TAM NGUYÊN

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: uefa , Bayern Munich , Champions League

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP