Thế giới

Ukraine đòi Nga trả tự do cho các thủy thủ bị bắt giữ và bồi thường thiệt hại

Ukraine đề nghị Nga trả lại những tàu hải quân cũng như thủy thủ mà Moscow đã bắt giữ của Ukraine gần Crimea hôm qua. Đồng thời, Nga cũng được đề nghị bồi thường thiệt hại.

Theo Sputniknews, bộ Ngoại giao Ukraine hôm 25/11 đã đề nghị Moscow trao trả thủy thủ của những tàu Hải quân Ukraine bị bắt giữ vì vi phạm biên giới nước Nga.

"Ukraine đề nghị cung cấp hỗ trợ y tế khẩn cấp cho những người bị thương và đảm bảo họ trở về nhà an toàn ngay lập tức. Ukraine cũng đề nghị trả lại những tàu hải quân bị bắt giữ và bồi thường thiệt hại đã gây ra”, thông báo của bộ Ngoại giao Ukraine nêu rõ.

Ukraine hôm 25/11 đã đề nghị Moscow trao trả thủy thủ của những tàu Hải quân Ukraine bị bắt giữ vì vi phạm biên giới nước Nga.

Kiev cũng hối thúc các đồng minh của nước này cung cấp viện trợ quân sự

“Ukraine đang hối thúc các đồng minh cũng như đối tác để đưa ra biện pháp cần thiết nhằm ngăn cản kẻ gây hấn chẳng hạn như áp dụng những lệnh trừng phạt mới và tăng cường những lệnh đang có để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền trong những khu vực biên giới được quốc tế công nhận", bộ Ngoại giao Ukraine khẳng định.

Người phát ngôn của Cảnh sát biển Nga hôm qua nổ súng và bắt ba tàu hải quân Ukraine tại eo biển Kerch, "yết hầu" nối giữa Biển Đen và Biển Azov, nơi có cây cầu dài hơn 18 km nối vùng Krasnodar của Nga với bán đảo Crimea. Đây được cho là sự cố hàng hải nghiêm trọng nhất giữa Nga và Ukraine kể từ năm 2014 tới nay, có thể làm gia tăng căng thẳng đáng kể giữa hai nước, dù chưa đến mức làm bùng phát xung đột quân sự, theo FT.

Tác giả: Vũ Thu Hương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Hải quân Ukraine , Ukraine , Nga

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP