Tin trong tỉnh

Ước mơ dang dở của nữ sinh bị tai nạn tử vong khi về quê nghỉ lễ

Khi đang về quê nghỉ lễ, nữ sinh Hồ Thị Mỹ D. đã bị một chiếc xe ô tô va trúng dẫn đến tử vong. D. là nữ sinh học giỏi với một tương lai tương sáng nhưng chẳng may gặp nạn, khiến mọi người vô cùng thương tiếc.

Đã hơn 1 tuần xảy ra sự việc, thế nhưng ngôi nhà của nữ sinh Hồ Thị Mỹ D. (21 tuổi), sinh viên trường đại học Công nghiệp Hà Nội, tại xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An vẫn bao phủ nỗi buồn tang thương.

Tất cả người thân từ xa đều trở về, khiến cho căn nhà cấp 4 càng trở nên nhỏ bé, phía trong buồng tiếng khóc của bà Hồ Thị Vinh (66 tuổi, mẹ D.) vang lên ai oán.

Mọi người tập trung chia buồn với gia đình.

Thở dài trước bi kịch gia đình, ông Hồ Viết Bình (71 tuổi, bố D.) cho hay: “Con bé là người học tốt nhất, có tương lai nhất, vậy mà chẳng may ra đi quá sớm. Mấy hôm nay, bà nhà tôi do thương con nên nằm gục trong giường mãi chẳng dậy được, cũng chẳng ăn uống gì”.

Theo ông Bình, D. là người con gái thứ 4 trong 5 chị em. Từ nhỏ, D. vốn rất ngoan ngoãn, nghe lời bố mẹ và vô cùng hiếu học. Trong 12 năm liền D. đều đạt học sinh giỏi toàn diện. Chính vì vậy, việc D. đỗ vào trường đại học Công nghiệp Hà Nội không khiến cho mọi người bất ngờ.

Ông Bình cho biết, D. là người con học giỏi nhất nhà.

“Vợ chồng chỉ làm nông nên đều khuyên các con cố học cho giỏi để thoát nghèo, đừng như bố mẹ. Vì thế cả 5 người con đều học rất khá, chỉ tiếc là do hoàn cảnh khó khăn nên có người con gái thứ 2 phải bỏ học để đi làm phụ giúp gia đình, phụ giúp các em học. D. là người có năng khiếu nhất, học cũng giỏi nhất”, ông Bình cho hay.

Trong những năm học đại học, bởi vì bố mẹ không thể chu cấp đầy đủ như bạn bè cùng trang lứa, D. phải đi làm thêm để kiếm tiền trang trải học phí. Thế nhưng năm nào D. cũng đứng top đầu. Trong kỳ thi kết thúc học kỳ 1 của năm thứ 3, D. đứng thứ 2 của lớp.

Ông Bình cho biết thêm: “D. gọi điện về nói với tôi sẽ cố gắng để giành học bổng. Nghe đâu ở trường của D. nếu ai học giỏi sẽ được đi nước ngoài làm việc mà không tốn chi phí, vì vậy D. đang hi vọng sẽ được chọn”.

Bà Vinh kể lại sự việc.

Nghe khách hỏi về con gái, bà Vinh cố gắng bước ra tiếp chuyện, kể về ngày xảy ra sự việc. Đó là thời điểm D. trở về nghỉ lễ 30/4. Chiều 26/4, sau khi học xong tiết cuối cùng thì D. bắt xe trở về quê. Sáng 27/4, D. phụ giúp bố mẹ đồng áng và xin chiều cùng ngày được đi chơi với bạn. Thấy con lâu rồi không được gặp bạn bè nên vợ chồng bà Vinh đồng ý.

“Sau khi ăn trưa xong thì tôi với ông nhà nằm nghỉ ngơi, còn D. được một người bạn chở xuống Vinh. Đến chiều, chúng tôi nhận được điện thoại của một người trong ban Công an xã Nam Anh, thông báo rằng D. bị tai nạn giao thông, tình hình rất nguy kịch, ảnh hưởng đến tính mạng”, bà Vinh kể.

Trước sự việc bất ngờ này, cả vợ chồng bà Vinh đều run rẩy, không dám tin là sự thật. Do thấy bố mẹ quá hoảng loạn, nên những người con khuyên ông bà ở nhà, để người thân ra kiểm tra và đưa đi bệnh viện cho kịp thời. Tuy nhiên, bà Vinh không ngờ rằng người con gái của bà đã không thể qua khỏi.

“Con bé nó hứa được học bổng lần này sẽ gửi tiền về cho bố mẹ, nếu được đi nước ngoài làm việc thì sẽ nuôi em út học đại học. Vậy mà chưa kịp thực hiện được những điều này thì…”, bà Vinh rưng rưng.

Bà Vinh nghẹn ngào khi nhắc đến con gái.

Thông tin từ đội CSGT huyện Nam Đàn, vụ TNGT xảy ra vào khoảng 15h ngày 27/4, tại Km25+450 QL46, đoạn qua xóm Mậu 5, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn.

Thời điểm này, một người bạn chở nữ sinh Hồ Thị Mỹ D. trên xe máy mang BKS: 37M1 - 749.25 di chuyển theo hướng Nam Đàn – TP.Vinh. Khi 2 người đi đến địa điểm trên thì xảy ra va chạm với xe ô tô tải mang BKS: 37C - 095.60 do tài xế Trần Văn Luyện (trú tại xã Kim Liên) điều khiển, chạy theo hướng cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến D. tử vong, người bạn bị thương nặng được đưa đi cấp cứu. Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP