Thế giới

Uống nhiều rượu pha bia, nam sinh viên bị ngộ độc tử vong

Nhóm sinh viên đã bị buộc tội tại tòa khi công tố viên nói rằng họ chứng kiến ​​nạn nhân bất tỉnh sau khi uống rượu pha bia nhưng đã không gọi xe cứu thương.

Vừa qua, một nam sinh viên 20 tuổi đến từ Osaka, Nhật Bản, khi tham dự một buổi tụ tập với câu lạc bộ quần vợt và quyết định uống một vài cốc bia. Lúc cuộc vui lên đỉnh điểm, anh ta đã pha 20 cốc rượu whisky vào cốc bia và một hơi uống hết.

Sau đó, anh này có dấu hiệu mệt mỏi, ngủ gục xuống ghế. Nghĩ rằng đây là triệu chứng say rượu bình thường, bạn bè để anh nằm ngủ trên ghế và tiếp tục cuộc vui.

Nam sinh viên tử vong uống nhiều rượu pha với bia. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, nam sinh viên xấu số đã tử vong ngay ngày hôm sau do ngộ độc rượu. Và 9 trong số sinh viên trong buổi tiệc bị buộc tội tại tòa khi công tố viên nói rằng họ chứng kiến ​​nạn nhân bất tỉnh sau khi uống rượu nhưng đã không gọi xe cứu thương, gián tiếp gây ra cái chết của nạn nhân.

Theo truyền thông Nhật Bản, nếu các sinh viên này bị kết án sẽ giúp ngăn chặn thói quen nài ép nhau uống rượu của những người trẻ tuổi trên bàn nhậu.

Trên bàn nhậu, người ta thường nài ép nhau uống nhiều bia rượu.

Theo các chuyên gia y tế, uống rượu pha bia khiến lượng cồn nhanh chóng được hấp thu vào máu dưới tác động của các hương liệu, phụ gia và những chất khác biệt. Do đó khi uống rượu pha, cơ thể có cảm giác hưng phấn, dễ bị say nhưng lại gây mệt mỏi, uể oải khi thức dậy.

Chưa kể, chất kích thích, độc chất ngấm sâu vào máu đến hệ thần kinh khiến hiện tượng ngộ độc đến sớm hơn so với thức uống thông thường. Hầu hết mọi người pha rượu theo cảm tính, không dựa trên tỷ lệ khoa học. Do đó người uống gặp nhiều tác dụng phụ như biếng ăn, đầy hơi, viêm đại tràng, tiểu đường...

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo không nên tự thực hiện pha chế rượu. Nên uống rượu bia vừa phải, tránh lạm dụng. Liều lượng tốt nhất cho mỗi ngày là một lon bia khoảng 330 ml (5% alcohol) hoặc 100 ml rượu vang (12% alcohol), hay 40 ml whisky (40% alcohol) pha kèm với đá lạnh.

Khi phát hiện người bị ngộ độc, dù nghi ngờ hay có bất cứ triệu chứng bất thường nào, chúng ta cần nhanh chóng gọi cấp cứu và theo dõi chặt chẽ cho đến khi có nhân viên y tế tới.

Tác giả: Minh Minh

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: rượu bia , ngộ độc , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP