Pháp luật

Uống rượu về sinh sự với vợ con, đốt luôn 3 xe máy

Chiều 29/11,Tòa án nhân dân huyện Tân Kỳ xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự đối với Nguyễn Đạt Hậu, SN 1972, trú tại xóm Tân Hoành, xã Nghĩa Phúc về tội hủy hoại tài sản.

Theo cáo trạng, vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 02/10/2018, sau khi uống rượu, Hậu đã về nhà sinh sự chửi mắng, trách móc vợ là chị Nguyễn Thị Nam và con trai là cháu Nguyễn Đạt Trung Hiếu.

Bị cáo Nguyễn Đạt Hậu. Ảnh: Phương Hảo

Hậu bắt cháu Hiếu phải đưa chiếu ra đốt nhưng cháu Hiếu không nghe lời nên Hậu đòi đốt xe, đốt nhà. Nghe vậy, thì cháu Hiếu có nói lại: “Bố đốt được thì đốt”.

Bức xúc vì câu nói của cháu Hiếu nên Hậu đã đuổi đánh cháu. Khi chị Nam và cháu Hiếu bỏ chạy, Hậu đã lấy 01 chiếc xe máy nhãn hiệu SKYWAY (xe không mang biển số), 01 chiếc xe Cub 81 BKS 37-323-F để giữa sân, lấy rơm chất vào xe và tiếp tục lấy 01 chiếc xe máy nhãn hiệu Wave Alpha BKS 37N1- 217.68 để cùng với 02 chiếc xe máy trên.

Sau đó Hậu mở bình xăng của xe rồi chạy vào nhà lấy bật lửa châm lửa đốt 03 chiếc xe máy.,

Cùng ngày, Hậu nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật nên đã đến Công an xã Nghĩa Phúc để đầu thú.

Tại bản kết luận định giá tài sản số 29 ngày 08/10/2018 của Hội đồng định giá tài sản huyện Tân Kỳ xác định: Toàn bộ thiệt hại về tài sản do hành vi hủy hoại của Nguyễn Đạt Hậu gây nên là 22,3 triệu đồng. Chị Nam và cháu Hiếu không yêu cầu bị cáo phải bồi thường thiệt hại gì.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Đạt Hậu 9 tháng tù cho hưởng án treo.

Tác giả: Phương Hảo

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP