Đẹp

Uống thứ nước tự chế nhà nào cũng có, girl 9X xóa sạch mụn ẩn, mỡ bụng cả rổ xẹp nhanh trong 1 tháng

Uống nước đỗ đen tự nấu, cô gái diệt sạch mụn đã thế vóc dáng lại thon gọn hơn khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Thông tin nhân vật

Họ tên: Vũ Thị Minh Lý

Năm sinh: 1993

Nghề nghiệp: Kinh doanh

Sinh sống tại Hà Nội

Thời tiết vào hè nóng oi bức rất ảnh hưởng tới làn da nhạy cảm và làm cơ thể bị nóng trong nên da mặt mình đã xuất hiện những mụn ẩn nhỏ li ti. Do bản thân là người rất để ý làm đẹp và thường xuyên chăm sóc da hàng ngày cho khỏe đẹp tự nhiên, vì vậy khi xuất hiện những nốt mụn ẩn mình thấy rất khó chịu. Cần phải tìm phương pháp cải thiện tình trạng chăm sóc da từ sâu bên trong cơ thể.

Gương mặt xuất hiện nhiều mụn ẩn li ti khiến Minh Lý rất phiền lòng.

Trước đây mình được bạn mình cho uống thử nước đỗ đen thấy rất thơm và dễ uống, nhưng do khi đó chưa để ý đến công dụng thần kỳ trong làm đẹp nên mình không làm thường xuyên. Sau khi bị mụn mình tìm hiểu một số trang báo và các bài phân tích về những thành phần hay dinh dưỡng chứa trong hạt đỗ đen có tác dụng hiệu quả với làn da. Mình bắt đầu lên lịch dậy sớm hơn để chuẩn bị ủ nước đậu đen mang đi làm uống hàng ngày.

Mình kiên trì uống trong vòng hơn một tháng, khi mới uống 1 tuần đầu mình cũng không để ý nhiều vì nghĩ chưa thay đổi được đâu mà uống thấy mát nên thích uống đến tuần thứ 4 thì da bắt đầu có sự cải thiện rõ rệt, những mụn ẩn li ti lặn dần và không bị đỏ hai bên má, da đều sáng màu. Trong khi uống mình vẫn kết hợp tập thể dục và chế độ ăn uống nhiều rau xanh, hoa quả.

Mình sẽ chia sẻ cách làm “Nước uống đỗ đen rang thần thánh” giúp da mình hồng hào lên và đặc biệt tóp cái mỡ bụng giữ dáng nhanh gọn tại nhà với độc giả của Emdep.vn.

Công thức nước uống trị mụn, giảm mỡ bụng trong 1 tháng

Chuẩn bị:

+ Nguyên liệu chính: Đỗ đen, lưu ý khi chọn lựa hạt to, đen, chắc, hạt có màu càng tối tức là hàm lượng chất oxy hóa trong hạt càng cao.

+ Dụng cụ: Chảo gang dày (chảo dày để khi rang đỗ không dễ bị cháy sát vỏ mà còn giòn thơm), bình nước siêu tốc, bình ủ nước nóng (hoặc phích nước), bát con, rây lọc, cốc, đũa.

Thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch đỗ và loại bỏ hết các hạt lép, hỏng, bị mốc cùng các bụi bẩn bám vào. Để khô ráo nước rồi rang đỗ đen trên bếp bật lửa nhỏ, đảo đều đũa để không bị cháy, khoảng 15 phút đỗ thơm tắt bếp để chảo đỗ xuống nền nhà chờ nguội cho đỗ giòn hơn. (Các bạn rang nhiều đỗ sau đó đóng hộp dùng dần để đỡ lâu công đoạn này).

Bước 2: Trong lúc rang đỗ các bạn cắm ấm nước siêu tốc cho sôi nhé, sau khi đỗ rang đã để nguội giòn, lấy một nắm tay cho vào bát con. Bước này là tráng đỗ cho sạch giống như pha trà vậy. Đổ nước vừa đun sôi vào bát con đỗ, để khoảng 1-2 phút rồi đổ nước đi lấy rây lọc để không bị rơi đỗ.

Bước 3: Cho đỗ vừa tráng sạch vào bình ủ, đổ khoảng 1 lít nước, chờ 10-15 phút là nước đỗ đen đã thôi ra màu đậm, cách ủ này giúp giữ được màu đỗ nâu đỏ rất đẹp, cực kỳ thơm lưu giữ được các dinh dưỡng.

Công dụng:

Trong đỗ đen có chứa nhiều vitamin B, A, D, muối khoáng, protein, chất xơ, các chất chống oxy hóa và chống viêm hiệu quả, bảo vệ sức khỏe tim mạch, giúp sáng mắt, đẹp da, mát gan, giảm cân giảm mụn…

Công dụng mà tự bản thân mình kiểm nghiệm và thấy hiệu quả sau khi uống đều đặn một tháng là da sáng hồng khỏe khoắn, mụn li ti giảm. Đặc biệt mỡ bụng giảm đáng kể, như kiểu bị tóp đi các bạn ạ. Thảo nào mình thấy các mẹ sau khi sinh cũng kiên trì uống lắm.

Lưu ý khi uống:

+ Ngày mình chỉ uống 2 - 3 cốc sáng, gần trưa và chiều, ngoài ra vẫn bổ sung hoa quả, nước khoáng đầy đủ. Các bạn đừng nghĩ uống nước đỗ đen thay nước lọc là tốt mà ngược lại sẽ bị mất cân bằng thừa chất đó, cái gì quá cũng không tốt.

+ Nếu khó uống thì bạn cho thêm xíu đường sẽ ngọt dễ uống hơn, hoặc cho chút muối cũng được, và ngon hơn khi uống mát.

+ Nhà bạn nào sẵn gạo lứt thì rang lên uống kèm càng ngon và hiệu quả nữa đấy.

Cuối cùng, chúc các bạn thành công và mỗi bạn sẽ có cách làm đẹp riêng hợp với cơ địa mỗi cá nhân, bài viết của mình chỉ mang tính chất tham khảo, và mong các chị em đóng góp chia sẻ thêm nhé.

Sau 1 tháng uống nước đỗ đen, mụn ẩn li ti không những hết sạch mà vóc dáng của Minh Lý cũng thon thả hơn hẳn.

Mình nghĩ làm gì cũng cần sự kiên trì và đặc biệt trong việc làm đẹp bằng cách tự nhiên thì càng đòi hỏi phải kiên trì thực hiện và đặt mục tiêu rõ ràng các bạn sẽ đạt được, mình là một minh chứng cụ thể.

Uống thuốc giảm cân hay thẩm mỹ chỉ là các giải pháp trước mắt nhanh nhưng không bền, vậy nên các bạn hãy đặt mục tiêu và cho mình một chế độ chăm sóc da – sức khỏe phù hợp để là một người phụ nữ đẹp khỏe rạng rỡ từ bên trong đến bên ngoài nhé.

Tác giả: Tường Vy

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP