Xe

Ưu và nhược điểm của Ford Escape 2018

Ford Escape đời 2018 đã có nhiều cái tiến đáng kể và mẫu crossover này đang là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Ford hiện nay.

Ưu và nhược điểm của Ford Escape 2018

Mẫu Escape đã trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Ford trong hơn một thập kỷ vừa qua. Mẫu xe đời 2018 này thuộc thế hệ thứ 3 của Ford Escape và đã ra mắt được 5 năm. Hãy điểm qua những ưu, nhược điểm mà Autoguide đã đưa ra cho mẫu xe này.

Ưu điểm

Tăng tốc nhanh

Tùy chọn động cơ EcoBoost 2.0L cao nhất với công suất tối đa 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 373 Nm của Ford Escape giúp xe tăng tốc mạnh mẽ hơn các mẫu xe khác trong phân khúc. Chỉ mất 7,1 giây, Escape đã tăng tốc từ 0 lên 96 km/h.

Ford Escape cho khả năng tăng tốc nhanh với động cơ EcoBoost 2.0L.

Nhiều tùy chọn động cơ

Có 3 tùy chọn động cơ được Ford trang bị cho mẫu xe này. Tùy chọn thứ nhất là động cơ 2.5L hút khí tự nhiên (công suất tối đa 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 231 Nm), tiếp theo là động cơ EcoBoost 1.5L tăng áp (179 mã lực và 240 Nm), và động cơ mạnh mẽ nhất EcoBoost 2.0L tăng áp (245 mã lực và 373 Nm). Tất cả các tùy chọn động cơ này đều đi kèm với hộp số tự động 6 cấp, trong khi các mẫu xe khác trong phân khúc đều trang bị hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Các công nghệ và tính năng hỗ trợ người lái hấp dẫn

Mẫu Escape này được Ford trang bị nhiều công nghệ và tính năng cao cấp trong phân khúc. Đầu tiên, xe được trang bị tính năng hỗ trợ đỗ xe song song và vuông góc. Đây là một tính năng giúp người lái không cần bận tâm về việc đánh lái vô-lăng, mà chỉ cần chú ý đến cần số và phanh. Các xe khác trong phân khúc thường không được trang bị tính năng này. Ngoài ra, xe còn hàng loạt các công nghệ hiện đại khác như: kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo va chạm, đèn pha chủ động, và phanh khẩn cấp tự động.

Nhược điểm

Ngoại hình của Ford Escape 2018 được cho là không đặc sắc.

Ngoại hình hơi lỗi thời

Ford Escape thế hệ thứ 3 đã có mặt trên thị trường 5 năm; tuy có một số thay đổi về ngoại thất nhưng mẫu xe này vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Trong khi các mẫu xe đối thủ như Mazda CX-5 đã có ngoại hình cao cấp và mềm mại hơn thì Ford Escape vẫn còn chậm thay đổi thiết kế bên ngoài.

Giao diện màn hình giải trí phức tạp

Hệ thống giải trí Sync 3 mới được giới thiệu đã tăng tính khả dụng của mình bằng một hệ thống phản hồi tốt hơn, ít xảy ra sự cố và dễ dàng điều khiển. Nhưng hệ thống này vẫn khá kém cỏi nếu so với UConnect của Fiat Chrysler và hệ thống giái trí thân thiện của Chevrolet.

Khoang hành lý của Ford Escape cũng có dung tích khá lớn khi gập hàng ghế sau lại.

Khoảng để chân của hàng ghế sau khá chật

Dù hàng ghế sau có chiều dài để chân khoảng 36,8 inch, khá rộng rãi so với các đối thủ như Toyota RAV4 và Nissan X-Trail, nhưng vẫn chưa thể cho cảm giác rộng rãi như Honda CR-V với khoảng để chân 40 inch.

Khoang hành lý của Ford Escape cũng chỉ có dung tích 963 lít, và 1926 lít khi gập hàng ghế sau, trong khi đó Honda CR-V có khoang hành lý rộng 1110 lít và 2146 lít khi gập hàng ghế sau.

Tác giả: Viết Hoàng

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP