Thể thao

V-League 2020 ấn định ngày trở lại, diễn ra theo cách chưa từng có

V-League 2020 sẽ thay đổi thể thức để đảm bảo có thể hoàn thành mùa giải theo đúng lịch trình.

V-League 2020 trở lại vào ngày 5/6

Sáng 13/5, Ban Chấp hành LĐBĐ Việt Nam (BCH VFF) đã họp bàn về những nội dung quan trọng của bóng đá Việt Nam. Một trong số đó là phương án tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sau khi trở lại.

Theo ông Lê Hoài Anh, Tổng Thư ký VFF, BCH VFF đã thống nhất V-League 2020 và Giải hạng Nhất phải có sự thay đổi về thể thức thi đấu: “Nếu để cả ba giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam diễn ra đúng điều lệ ban đầu chúng ta cần 115 ngày. Tuy nhiên, quỹ thời gian còn lại của chúng ta không đủ nên BCH VFF quyết định thay đổi”.

Cũng theo ông Lê Hoài Anh, V-League sẽ thi đấu hết lượt đi (13 vòng) để lấy căn cứ phân hạng. Tiếp đó, 8 đội đầu bảng sẽ đá để tranh chức vô địch còn 6 đội cuối bảng đá nhằm tránh suất xuống hạng. Điểm số ở lượt đi chỉ được lấy làm căn cứ phân nhóm.

Thêm một thay đổi nữa là V-League 2020 sẽ chỉ có một đội xuống hạng. Tương tự, Giải hạng Nhất 2020 sẽ thi đấu lượt đi (11 vòng) để phân hạng. 6 đội đầu bảng sẽ thi đấu chọn ra nhà vô địch và 6 đội cuối bảng đá tránh 1 suất xuống hạng.

“VFF sẽ sửa đổi điều lệ và sớm thông báo tới các đội bóng trước khi các giải đấu trở lại. Riêng Cúp Quốc gia 2020 vẫn diễn ra theo thể thức bình thường”, ông Hoài Anh nói thêm.

Được biết, Cúp Quốc gia 2020 sẽ khởi tranh vào ngày 24/5 trong khi V-League 2020 sẽ trở lại vào ngày 5/6.

Tác giả: Gia Hưng

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: V-League

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP