Du lịch

Vài lưu ý để tránh đám đông khi đón Tết Dương lịch ở Đà Lạt

Đừng tập trung ở vườn hoa thành phố ở trung tâm, thay vào đó hãy chọn một địa điểm ở vùng ven, đẹp mà vắng vẻ hơn.

Đà Lạt đang là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn trốn cái nóng của Sài Gòn dịp cuối năm. Tuy nhiên vì lượng người đổ về quá đông, từ ngày 29/12, tình trạng kẹt xe kéo dài suốt từ dưới chân đèo lên đến trung tâm thành phố khiến nhiều người mệt mỏi. Dù bạn có đi bằng máy bay thì vẫn phải trung chuyển một đoạn bằng xe ôtô từ sân bay Liên Khương về Đà Lạt, không thể tránh hỏi việc chôn chân hàng tiếng đồng hồ ngay cửa ngõ thành phố. Chính vì vậy mà nên tránh một số địa điểm nổi tiếng nếu bạn ngại đám đông.

Chợ đêm Đà Lạt

Hàng dài người xếp hàng mua vé ở Vườn hoa thành phố từ buổi sáng chắn chắn sẽ khiến bạn ngán ngẩm. Vì vậy nếu không quá cần thiết thì bạn nên bỏ qua địa điểm này, bởi dù có chen chúc vào trong thì cũng khó có thể kiếm được một nơi vắng vẻ chụp hình thoải mái. Thay vào đó, hãy chịu khó chạy xa khỏi thành phố, thăm vườn hoa cải, hoa tam giác mạch, hoa hướng dương... cũng thú vị không kém. Để dành Vườn hoa thành phố cho một dịp vắng khách, thảnh thơi dạo chơi.

Chợ đêm Đà Lạt là một trong những điểm nóng mùa lễ này. Bạn sẽ có cảm giác như tất cả du khách đều đổ về đây đi chợ vào ban đêm. Không khí náo nhiệt, vui vẻ nhưng bạn phải chen lấn rất mệt. Bên cạnh đó, tiệm sữa "đậu nành ôm" Tăng Bạt Hổ ngay khu Hòa Bình cũng tấp nập không kém. Vì vậy, giải pháp tốt nhất dành cho người ngại đám đông là tầm 15h chiều, đi một vòng mua đồ ăn rồi đến đêm nhâm nhi tại khách sạn.

Mách nhỏ dành cho bạn là trước khi quyết định địa điểm, bạn nên dùng mạng xã hội để kiểm tra tình trạng bằng cách tìm kiếm hashtag tên điểm đến, chọn kết quả mới nhất cho chắc ăn, nếu thấy ổn thì hãy khởi hành. Một vài nơi như Quảng trường Lâm Viên, Hồ Xuân Hương, bức tường Tiệm bánh cối xay gió... sẽ thưa người vào buổi sáng sớm. Vì vậy nên tranh thủ đi thật sớm nếu muốn chụp ảnh check-in thoải mái.

Thực đơn gợi ý

Bánh bèo số 4 (402 - đường Phan Đình Phùng) nóng hổi, luôn đắt khách. Đặc biệt, món chả ăn kèm ở đây khá ngon. Cây chả bằng một ngón tay người lớn, dai sực sực dậy mùi thơm chiếm trọn cảm tình của thực khách. Ngày lễ thì bạn nên đến sớm, trước 17h nếu muốn mua chả vì quán rất nhanh hết hàng.

Nem nướng bà Hùng nổi danh từ nhiều năm nay là món ăn thích hợp nếu bạn đi chơi một nhóm. Phần nem gồm thịt, bánh tráng chiên, rau sống và nước chấm, đủ cho một người ăn có giá tầm 40.000 đồng. Có 3 chi nhánh trên đường Phan Đình Phùng, Hoàng Văn Thụ và Trần Phú cho bạn lựa chọn.

Ốc bươu hấp sả 33 trên đường Hai Bà Trưng bốc khói nghi ngút là món lý tưởng làm ấm bụng bạn ban đêm. Ốc nhồi thịt, thêm miếng sả non hấp chín nên thích hợp cả với những ai bụng yếu, ngại ăn ốc ban đêm. Mua về thì chỉ cần nhờ chủ homestay hâm nóng lại là ổn, nếu bạn sợ đau bụng.

Combo bánh mì xíu mại và sữa đậu nành không thể thiếu mỗi khi ghé Đà Lạt. Bánh mì nóng giòn, xốp, chấm nước xíu mại sa tế cay xè, ăn đã miệng. Thêm ly sữa đậu nành nóng nữa là hết sẩy.

Ngoài ra, kem bơ luôn là món đắt hàng ở Đà Lạt dù vào mùa lạnh hay mùa nóng. Quán Thanh Thảo nằm trên đường Nguyễn Văn Trỗi, là một trong những quán đầu tiên bán kem bơ, ngày thường thì bạn phải đến trước 18h mới có thể mua được. Những ngày lễ, Tết thì nên tranh thủ đi sớm mới "xí" được phần.

Tác giả: Vi Yến

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: tết dương lịch , Đà Lạt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP