Số hóa

Vẫn chưa khắc phục được tình trạng sập YouTube trên toàn cầu

Người dùng internet phản ánh, đầu giờ sáng 17/10 không thể truy cập vào trang YouTube.

Nguồn tin trên VTC Now, hiện tượng mất truy cập xảy ra trên cả phiên bản web lẫn di động. Cụ thể, người dùng vào địa chỉ của YouTube trên trình duyệt hay vào qua ứng dụng trên di động chỉ nhận được thông báo lỗi máy chủ, toàn trang không có thông tin gì khác.

Trong khi YouTube không thể kết nối, mọi website và ứng dụng khác vẫn hoạt động bình thường. Hiện tại vẫn chưa có phản hồi chính thức từ mạng xã hội này cũng như đơn vị chủ quản Google.

Nhiều người dùng tại các địa điểm khác nhau đã truy cập vào trang báo cáo này và đăng bình luận thông tin về địa phương nơi không thể truy cập mạng xã hội chia sẻ video này.

Hình ảnh không truy cập được YouTube

Sức khỏe cộng đồng thông tin, khoảng một giờ sau khi Google nhận được phản ánh, hãng đăng thông báo chính thức xác nhận tình trạng mất kết nối đối với YouTube và YouTube TV, YouTube Music, bắt đầu từ 8h sáng 17/10 (giờ Việt Nam).

Đại diện hãng cho biết đơn vị đang cố gắng khắc phục vấn đề và sẽ sớm thông báo khi công việc hoàn thành. Tuy nhiên, đơn vị này không nói rõ lý do mất kết nối.

Không riêng gì Việt Nam, trang DownDetector, một website chuyên đo kiểm tình trạng trực tuyến của nhiều website lớn, hàng loạt người dùng trên thế giới đã báo cáo YouTube sập. Các ghi nhận đầu tiên về tình trạng trên xuất hiện từ khoảng tối muộn ngày 16/10 (giờ Việt Nam).

Trong đó, phía bờ Đông của Mỹ báo cáo tình trạng sập kết nối nhiều nhất. Châu Âu, châu Á và cả Australia cũng gặp cảnh tương tự.

Tới hiện tại, tình trạng vẫn chưa được khắc phục.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: sập YouTube , YouTube

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP