Pháp luật

Vận chuyển bao gạo chứa ma túy để lấy 15 triệu tiền công

Đại nhận lời vận chuyển số ma túy để lấy 15 triệu tiền công, nhưng “hàng” chưa kịp giao thì bị công an bắt giữ.

Ngày 8/12, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Ngân Văn Đại (55 tuổi, trú tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, Nghệ An) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Ngân Văn Đại tại phiên tòa.

Theo đó, ngày 28/4, có 1 người đàn ông gọi điện cho Ngân Văn Đại đặt vấn đề thuê vận chuyển ma túy. “Hàng” sẽ được giao ở huyện Quế Phong, Ngân Văn Đại có nhiệm vụ vận chuyện xuống xuống ngã ba Yên Lý, thuộc địa bàn huyện Diễn Châu, Nghệ An. Khi đến nơi có người sẽ chủ động gọi điện để nhận “hàng” và trả cho Đại 15 triệu tiền công.

Đại nhận lời, hai người thống nhất sẽ ra nhận “hàng” ở khu vực chợ thuộc địa bàn xã Tri Lễ, huyện Quế Phong. Khoảng 2h30’ cùng ngày, khi Đại đứng ở địa điểm đã thống nhất thì có nam thanh niên đi xe đến giao 1 bao tải bên trong chứa gạo và 3 gói ma túy.

Sau đó, Đại bắt xe buýt đi giao ma túy cho khách. Đến khoảng 6h30’ cùng ngày, khi đang đứng đợi giao ma túy cho khách thì Đại bị công an bắt giữ cùng 3 gói ma túy có khối lượng hơn 2,8kg.

Sau khi xem xét đầy đủ các tình tiết liên quan, HĐXX tuyên phạt Ngân Văn Đại tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP