Thể thao

Văn Đức của SLNA được định giá chuyển nhượng 50.000 Euro

Mới đây, trang tin chuyên cung cấp thông tin giá trị chuyển nhượng cầu thủ Transfermarkt đã đưa ra mức giá cho những cầu thủ đã đưa BĐVN thành công vang dội trên đấu trường châu lục. Trong số đó có cầu thủ đang là một trong những trụ cột của SLNA - Phan Văn Đức.

Transfermarkt có tiêu chí đánh giá cầu thủ dựa trên phong độ hiện tại, vị trí thi đấu và sự đóng góp vào lối chơi chung trong tập thể. Và tất nhiên với những cầu thủ xuất sắc và cống hiến nhiều cho các cấp độ ĐTQG trong thời gian qua như Quang Hải, Văn Lâm, Công Phượng, Xuân Trường… được định giá cao nhất trong số các cầu thủ Việt Nam là điều không khó hiểu.

Hiện tại, cầu thủ Việt Nam được đánh giá có giá trị chuyển nhượng cao nhất là thủ thành Đặng Văn Lâm với mức giá 300.000 Euro, xếp ngay sau cầu thủ này là Lương Xuân Trường với mức giá 250.000 Euro. Cả hai cầu thủ này đều đang thi đấu tại những CLB hàng đầu tại Thái Lan. Một cầu thủ khác đang thi đấu ở nước ngoài là Công Phượng trong màu áo Incheon United tại K-League được định giá 150.000 Euro. Các cầu thủ có cùng mức giá với Công Phượng nhưng đang thi đấu tại V.League là Quang Hải, Văn Hậu..

Phan Văn Đức được định giá 50.000 Euro. Ảnh: Minh Tú

Một số cái tên khác trong đội hình ĐTQG được định giá là Trọng Hoàng (125.000 Euro), Anh Đức (50.000 Euro), Quế Ngọc Hải (75.000 Euro), trung vệ Bùi Tiến Dũng (50.000 Euro) và 25.000 Euro là mức giá được định của thủ môn Bùi Tiến Dũng, Hùng Dũng, Đức Huy, Hà Đức Chinh.

Tại SLNA, chỉ có 2 cầu thủ là Phan Văn Đức và Hoàng Văn Bình được Transfermarkt định giá. Với những đóng góp của mình cho các cấp ĐTQG cũng như sự tiến bộ của bản thân trong năm 2018, Phan Văn Đức được xác định có mức giá 50.000 Euro. Hoàng Văn Bình tuy không được triệu tập lên đội tuyển nhưng với phong độ tốt và ảnh hưởng cao lên lối chơi chung nên cũng được định giá ngang với người đàn em của mình.

Tuy nhiên đây mới chỉ là những mức định giá dựa vào các chỉ số chuyên môn nên giá trị cầu thủ thực tế trên các bản hợp đồng có thể vượt xa rất nhiều so với con số được đưa ra. Cầu thủ nào xứng đáng với số tiền ra sao, người hâm mộ luôn là những người hiểu rõ nhất.

Tác giả: Sỹ Hiếu

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP