Thế giới

Vân tay dính máu vạch mặt kẻ giết đồng nghiệp trong nhà hàng

Khi cảnh sát bắt nghi phạm sát hại chủ một nhà hàng ở Mỹ, mọi người đều ngỡ ngàng vì ông ta là cộng sự thân thiết của nạn nhân.

Ngày 12/12/2005, cảnh sát nhận tin báo Stephen Holmes, người quản lý nhà hàng Durango Steak House ở thành phố St. Petersburg, bang Florida, Mỹ, tử vong ở nhà hàng.

Thủ phạm đâm Stephen hơn 40 nhát trong phòng làm việc và lấy hơn 8.000 USD trong két sắt. Cảnh sát nhận định có thể động cơ ban đầu của thủ phạm là cướp tài sản, nhưng sau đó trở thành vụ giết người.

Nhiều vết thương trên ngón tay của Stephen cho thấy thanh niên 29 tuổi đã chống cự tới hơi thở cuối cùng. Kẻ sát nhân để lại vô số vết giày dính máu trên sàn nhà hàng.

Vân tay dính máu trên bìa giấy

Vào buổi tối định mệnh, Stephen làm việc khá muộn vì nhiều khách ăn tới nửa đêm. Cảnh sát không thấy bất kỳ dấu hiệu nào của việc người ngoài cạy hay phá cửa, nên họ nghĩ rằng hung thủ có thể là khách hàng hoặc người quen của nạn nhân.

Nếu giả thuyết đó đúng, số nghi phạm sẽ lên tới hàng chục, thậm chí hàng trăm. Đầu ghi hình từ các camera giám sát của nhà hàng đã biến mất, cho thấy hung thủ đã lấy nó để video về vụ án mạng không lọt vào tay cảnh sát.

Thủ phạm lấy khoảng 8.000 USD trong két sắt mà Stephen Holmes đặt trong phòng làm việc. Ảnh: FOX.

Nhà hàng Durango Steak House tọa lạc ở một khu vực có mức độ an toàn cao và chưa từng xảy ra cướp trước đó. Cơ quan điều tra phát hiện một phần vân tay trên tờ bìa giấy dưới sàn trong phòng làm việc của Stephen.

Khi đưa ảnh vân tay lên kho dữ liệu quốc gia để đối chiếu, họ không thể xác định chủ nhân vì dấu vân có quá ít số điểm cần thiết để máy tính có thể so sánh.

Ở khu chế biến thực phẩm, nhà chức trách tiếp tục phát hiện vài vết máu trên kệ bếp gần bồn rửa. Vết máu tròn cho thấy chủ nhân của chúng đã đứng một chỗ khi máu nhỏ xuống.

Kết quả phân tích cho thấy đó không phải là máu của Stephen. Cảnh sát đặt ra nếu đó là máu của hung thủ, tại sao hắn không lau chúng? Lẽ nào tên sát nhân không biết rằng hắn đã để lại manh mối quý giá cho cảnh sát?

Thủ phạm là người thân thiết với nạn nhân

Với một dấu vân tay không đầy đủ và DNA từ vài giọt máu, cảnh sát yêu cầu mọi nhân viên trong nhà hàng phải cung cấp dấu vân tay và mẫu DNA.

Trong quá trình lấy mẫu vân tay, họ sửng sốt khi thấy dấu vân tay trên tờ giấy tại hiện trường trùng khớp với Wilson Saintil, người đồng sở hữu nhà hàng với nạn nhân. Stephen góp vốn lớn hơn nên anh quản lý chung, còn Wilson chuẩn bị thực phẩm và thực hiện các công việc kỹ thuật. Wilson và Stephen thường xuyên làm việc muộn cùng nhau và tỏ ra khá thân thiết với nhau.

Khi cảnh sát bắt Wilson, người đàn ông này khẳng định ông ta không đoạt mạng Stephen.

Kiểm tra tiểu sử Wilson, nhóm điều tra nhận thấy ông ta từng lĩnh án tù vì hành vi bạo lực và tàng trữ vũ khí. Dù đang làm tới 3 công việc, Wilson vẫn nợ chồng chất. Số tiền nợ của ông ta lên tới 700.000 USD.

Wilson Saintil, người luôn tỏ ra thân thiết với Stephen Holmes. Ảnh: FOX.

Các công tố viên tin rằng vài ngày trước khi án mạng xảy ra, tình cảnh nợ nần của Wilson đã trở nên nghiêm trọng, đến nỗi ông ta nghĩ tới việc lấy trộm tiền của nhà hàng mà ông ta là đồng sở hữu.

Trong đêm 12/12/2005, ông ta cầm dao và lẻn tới gần két sắt để lấy tiền khi Stephen vẫn còn làm việc trong phòng bên cạnh. Vì Wilson vô tình gây tiếng động, Stephen bước sang khu bếp để xem xét tình hình và thấy ông ta. Ngay lập tức, Wilson đuổi theo Stephen để truy sát.

Stephen chạy vào phòng làm việc và cố gắng đóng cửa nhưng Wilson đã vào được phòng. Ông ta đẩy Stephen xuống sàn và đâm anh hơn 40 nhát. Stephen cố gắng chống cự và đấm trúng mũi của Wilson. Thấy Stephen nằm bất động, hung thủ lấy hết tiền trong két, rồi bước tới bồn rửa để làm sạch các vết máu.

Song ông ta không ngờ rằng vài giọt máu trong mũi ông ta đã rơi xuống mặt kệ bếp gần bồn rửa, trở thành chứng cứ quý giá đối với cảnh sát. Thêm vào đó, trong lúc cắt dây điện để lấy đầu ghi hình, Wilson chạm vào một tờ bìa giấy và để lại dấu vân tay.

Ra tòa với những bằng chứng xác đáng, Wilson nhận bản án tù chung thân không ân xá vì tội giết người cấp độ 1.

Sau khi bị cáo nhận bản án, người thân và bạn bè của Stephen Holmes vẫn không thể tin rằng một người luôn tỏ ra ngoan đạo, lại thân thiết với Stephen lại có thể đoạt mạng anh một cách tàn nhẫn.

Tác giả: Kiến Văn
Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: sát nhân , vân tay , giết người

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP