Pháp luật

Vào chợ mua đồ, bị kẻ gian bẻ khóa cuỗm mất xe máy

Lên chợ Vân mua đồ, chị Phương để xe máy trước cổng rồi khóa cổ lại. Khoảng 10 phút sau quay ra thì phát hiện chiếc xe máy đã “không cánh mà bay”.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 8h sáng ngày 4/9 trước cổng phía bắc của chợ Vân, xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu. Vào thời điểm trên, chị Nguyễn Thị Phương, SN 1977 trú xóm Đồng Tâm, xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu đi từ nhà lên chợ Vân cách đó tầm 2 cây số để mua đồ.

Mặc dù chính quyền địa phương đã gắn biển cảnh báo mất xe máy nhưng người dân vẫn lơ là, mất cảnh giác. Ảnh: Thạch Quỳnh

Khi lên đến cổng chính phía Bắc chợ Vân, thay vì đưa xe vào bãi gửi, chị Phương đã đậu xe trước cổng chợ và khóa cổ. Sau đó, vào chợ mua sắm. Khoảng 10 phút sau quay ra, chị Vân phát hiện chiếc xe máy nhãn hiệu Wave Alpha đời mới, mua hồi cuối năm 2017 với giá 23 triệu đồng của mình đã bị kẻ gian bẻ khóa đánh cắp.

Được biết, khoảng 1 năm trở lại đây trước cổng chợ Vân đã xảy ra nhiều vụ trộm xe máy. Thủ đoạn những đối tượng này là lợi dụng người dân đến chợ không đưa xe máy vào bãi gửi mà dựng ngoài cổng không có người trông coi nên đã ra tay hành động.

Người dân trình bày vụ việc mất xe với công an địa phương. Ảnh: Thạch Quỳnh.

Sau khi xảy ra những vụ mất trộm xe máy tương tự, lực lượng chức năng đã gắn biển cảnh báo “khu vực thường bị mất xe máy” và lắp camera giám sát ngay trước cổng chợ. Tuy nhiên một số người dân vẫn chủ quan và để kẻ gian đánh cắp xe máy.

Ngay sau khi chị Phương thông báo mất xe, công an địa phương đã có mặt tại hiện trường thu thập thông tin, điều tra làm rõ.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP