Xã hội

Vào công trình của bí thư xã đùa giỡn, 3 trẻ đuối nước thương tâm

Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân dẫn đến việc 3 trẻ tử vong trong công trình đang thi công là do đuối nước cho dù chủ đất đã làm rào chắn cẩn thận.

Ngày 5-6, ông Phạm Hồng Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang, cho biết tại địa phương vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 3 trẻ em tử vong trong công trình đang thi công của người dân. Các nạn nhân được xác định là bé Nguyễn Quy N. (SN 2013), Nguyễn Duy K. (SN 2014) và Nguyễn Văn T. (SN 2012). Cả 3 bé đều ngụ cùng thị trấn Tân Hiệp.

Hố nước sâu bên trong cổng rào này là nơi xảy ra vụ 3 trẻ em đuối nước thương tâm vào chiều 4-6.

Theo đó, vào khoảng 14 giờ 30 phút, ngày 4-6, chính quyền địa phương thị trấn Tân Hiệp cùng lực lượng chức năng nhận được tin báo của người dân về việc có 3 trẻ em bị đuối nước tại công trình của gia đình ông Võ Văn Chính (Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thạnh Đông, huyện Tân Hiệp). Ông Chính cho rằng do muốn chuyển đổi mục đích sử dụng đất nên có thuê phương tiện đến cải tạo vườn tạp để lên liếp trồng cây ăn trái kết hợp làm du lịch sinh thái. Quá trình thi công có tạo 1 hố sâu khoảng 1,5 m cùng các rãnh nước để tiện cho việc bơm nước tưới cây sau này. Để đảm bảo an toàn cho khu vực nguy hiểm này, ông Chính cho xây hàng rào mặt ngoài rộng hơn 40 m, có cửa khóa chắc chắn và có lắp biển cảnh báo. Ngay khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND thị trấn Tân Hiệp cùng đoàn thể địa phương đến thăm hỏi, động viên gia đình có trẻ bị tử vong và hỗ trợ mỗi hộ 1 triệu đồng cùng với toàn bộ chi phí mai táng. Về phía gia đình ông Chính cũng đã hỗ trợ cho mỗi gia đình với số tiền 20 triệu đồng.

"Khi chúng tôi đến hiện trường kiểm tra thì thấy công trình có thực hiện việc rào chắn cẩn thận và có lắp biển cấm để khuyến cáo người dân địa phương không cho con trẻ vào khu vực nguy hiểm này vì có hố nước sâu bên trong. Do đó, có nhiều khả năng 3 cháu bé này hiếu kỳ nên lén đi từ phía sau công trình tiếp giáp với mặt ruộng để vào khu vực có hố nước sâu đùa giỡn nhưng không may bị rơi xuống dưới dẫn đến tử vong", ông Hùng chia sẻ.

Tác giả: T.Nốt

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP