Kinh tế

Vé máy bay Tết bắt đầu 'tăng nhiệt'

Thị trường hàng không trong nước có thêm hãng mới nhập cuộc mở bán vé dịp Tết nguyên đán 2021 giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn

Từ ngày 19-1, hãng hàng không lữ hành Vietravel Airlines đã chính thức mở bán vé máy bay thương mại, trong đó có nhiều chặng, hành trình dịp Tết nguyên đán 2021.

Theo ghi nhận, trên hệ thống website của Vietravel Airlines, vé 0 đồng được mở bán khá nhiều nếu hành khách đặt ngay trong giai đoạn cuối tháng 1-2021, với hành trình từ TP HCM đi Phú Quốc, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và từ Hà Nội đến Phú Quốc, Đà Nẵng, Huế.

Giá vé 0 đồng là vé một chiều hạng phổ thông, với tiêu chuẩn 7 kg hành lý xách tay, được áp dụng để đặt vé cho các chuyến bay cất cánh từ ngày 25-1 đến 27-3. Giá vé trên chưa bao gồm thuế, phí, lệ phí… Nếu tính cả thuế, phí, tổng chi phí hành khách phải trả khoảng 500.000 đồng/chặng. Khoảng 50.000 vé máy bay 0 đồng được hãng mở bán trong đợt này, nhân dịp chuyến bay thương mại đầu tiên sẽ cất cánh vào ngày 25-1.

Trong giai đoạn cao điểm Tết nguyên đán 2021, vé của Vietravel Airlines cũng khá "mềm" so với một số hãng khác. Đơn cử, chặng TP HCM - Hà Nội 2 ngày cao điểm 27 và 28 tháng chạp, giá vé khứ hồi khoảng 5,1 triệu đồng/khách; trong khi nếu khách đặt cùng chặng này từ mùng 9 tháng giêng đến 17 tháng giêng là vé 0 đồng…

Thị trường hàng không, vé máy bay đang bước vào cao điểm phục vụ Tết

Ông Vũ Đức Biên, Tổng Giám đốc Vietravel Airlines, cho biết hiện công tác chuẩn bị và sẵn sàng phục vụ khách hàng có nhu cầu mua vé thương mại đã hoàn tất. Mạng đường bay theo trục Bắc - Nam, điểm đến là cảng hàng không của 6 thành phố lớn với tần suất bay dự kiến từ 1-2 chuyến một ngày cho mỗi tuyến bay.

Về thị trường chung, ghi nhận tại một số đại lý bán vé máy bay ở TP HCM cho thấy lượng khách đặt vé Tết đang tăng mạnh do nhiều người nhận thấy tình hình dịch Covid-19 trong nước đang được kiểm soát tốt. Không chỉ khách lẻ đặt vé Tết, khách đặt tour Tết qua đường hàng không ở nhiều công ty du lịch cũng tăng so với vài tuần trước. Đại diện một công ty du lịch, cũng là đại lý cấp 1 của nhiều hãng hàng không, xác nhận khách lẻ và khách đoàn đặt vé máy bay dịp Tết nguyên đán đang tăng.

Để đáp ứng nhu cầu đang gia tăng, một số hãng hàng không vừa bổ sung thêm vé Tết với mức giá khá mềm, thậm chí bay xuyên đêm với nhiều sự lựa chọn cho hành khách, như Vietjet vừa mở bán vé chặng TP HCM - Hà Nội vào cao điểm Tết từ 27-28 tháng chạp chỉ khoảng 5 triệu đồng/khứ hồi nếu khách bay đêm từ 0 giờ đến 4 giờ sáng…

"Ngày thường, các hãng thường chỉ bay tới 12 giờ đêm nhưng ngày 18-1, truy cập vào website của Vietjet, tôi thấy hãng bay cả 2 giờ sáng, 3 giờ sáng chặng giữa TP HCM - Hà Nội với mức giá từ 1,879 triệu đồng/lượt chưa thuế phí, tính ra rẻ hơn nhiều so với bay vào ban ngày khoảng 2,3 triệu đồng/lượt" - anh Nam Thắng (ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM) nói.

Vietnam Airlines cũng lên lịch bay xuyên Tết ở những chặng chính, cụ thể là TP HCM - Hà Nội. Theo ghi nhận, hãng vẫn còn khá nhiều vé Tết ngay ở những ngày cao điểm trước và sau Tết nguyên đán, với giá vé từ khoảng 2,9 triệu đồng/lượt gồm thuế phí. Không chỉ bay xuyên đêm mà tần suất các chuyến bay cũng khá cao, khoảng 30 phút đã có 1 chuyến.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết thống kê sơ bộ đến thời điểm này, hành khách tập trung bay nhiều nhất trong giai đoạn từ ngày 6 đến 11-2 (tức 25 đến 30 tháng chạp) và từ ngày 14 đến 17-2 (tức mùng 3 đến mùng 6 tháng giêng). "Nhiều chuyến bay ghi nhận đã đầy tải từ 70%-90% như chặng TP HCM - Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh - Đà Lạt; Hà Nội - Buôn Ma Thuột, Phú Quốc… trong giai đoạn cao điểm này" - đại diện Vietnam Airlines nói.

Hãng hàng không lữ hành Vietravel Airlines cho biết vừa đón thêm máy bay Airbus A321CEO thứ 2 gia nhập đội bay và máy bay thứ 3 dự kiến cũng sẽ về trong tuần này. Theo ông Vũ Đức Biên, việc sở hữu 3 máy bay thời điểm này sẽ giúp hãng tăng cường năng lực vận tải, mở rộng mạng bay, tăng số lượng và tần suất chuyến bay nhằm đem đến cho hành khách nhiều lựa chọn, đặc biệt trong dịp Tết nguyên đán.

Tác giả: Thái Phương

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP