Số hóa

Vì sao Apple “vội vã” cập nhật iOS 12.1?

Apple đã tiến hành cập nhật phiên bản mới hệ điều hành iOS 12.1 cho các thiết bị iPhone/iPad và iPod.

Sau một khoảng thời gian đưa ra bản beta dành cho các nhà phát triển phần mềm, Apple đã phát hành chính thức bản cập nhật iOS 12.1 cho các thiết bị của iPhone/iPad và iPod.

Bản iOS 12.1 beta cung cấp cho các nhà phát triển phần mềm.

Trước đó không lâu, vào 9/10, Apple cũng vừa phải đưa ra gấp bản cập nhật iOS 12.0.1 để xử lý vấn đề lỗi sạc pin khiến người dùng "Táo khuyết" bực bội.

Ngoài ra, Apple cho biết bản cập nhật iOS 12.0.1 còn vá lỗi Wi-Fi, lỗi này đã khiến một vài iPhone Xs chọn kết nối mạng Wi-Fi 2.4GHz thay vì 5GHz làm tốc độ truy cập mạng chậm hơn.

Cùng với đó, bản iOS 12.0.1 đã xử lý vài lỗi khác như phụ đề không hiển thị trong các ứng dụng video, lỗi Bluetooth không có sẵn, phục hồi vị trí ban đầu của các phím ".?123" trên bàn phím iPad.

Hơn nữa, với iOS 12.1, Apple còn đưa thêm vào một số tính năng khác như hỗ trợ gọi FaceTime theo nhóm tối đa 32 người, đồng bộ Memoji lên iCloud, hỗ trợ eSIM (có sự hỗ trợ của nhà mạng thì người dùng mới có thể sử dụng).

Với sự xuất hiện của bản cập nhật mới iOS 12.1, Apple đã tập trung xử lý các lỗ hổng được phát hiện trước đó cũng như tinh chỉnh hiệu năng cho thiết bị.

Điều đáng chú ý, đây chính là động thái sửa lỗi của Apple sau sự cố hệ điều hành này bị nhóm hacker Trung Quốc bẻ khóa chỉ sau 2 tuần trình diện cùng với một loạt lỗ hổng khác cho phép người khác có thể truy cập vào album hình ảnh và gửi cho bất cứ ai sử dụng Apple Messages.

Người dùng có thể cài đặt iOS 12.1 trên các thiết bị của Apple như sau:

Vào Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Cập nhật phần mềm (Software Update) > kiểm tra và tiến hành cập nhật. Nếu Apple vẫn chưa gửi bản cập nhật, hãy tiến hành khởi động lại máy và thực hiện lại thao tác trên. Ngoài ra bạn có thể cập nhật iOS 12.1 qua OTA và phần mềm tương thích cho thiết bị iPhone cùng iPad.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: iOS 12.1 , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP