Thể thao

Vì sao các đội bóng V-League không “giải cứu” Văn Lâm?

Các đội bóng V-League không mặn mà trong việc đưa thủ thành Đặng Văn Lâm trở lại Việt Nam.

Văn Lâm trong màu áo Muangthong United

Thủ thành Đặng Văn Lâm đang rơi vào hoàn cảnh éo le ở Thái Lan. CLB Muangthong United đã thông báo sẵn sàng để các ngoại binh ra đi nếu được giá.

Mặc dù vậy, giữa bối cảnh bóng đá bị tác động mạnh bởi dịch Covid-19, rất khó để thủ thành tuyển Việt Nam tìm được bến đỗ ưng ý.

Trường hợp ở lại Muangthong, Văn Lâm gần như sẽ phải ngồi dự bị cho Yos Somporn, người chiếm vị trí bắt chính của anh sau 2 vòng đầu Thai League. Nhìn chung, cựu cầu thủ Hải Phòng đi cũng dở mà ở cũng chẳng xong.

Nhiều ý kiến tỏ ra lo ngại cho tuyển Việt Nam bởi Lâm “tây” là trụ cột trong khung gỗ đội bóng áo đỏ. Nếu anh không đạt phong độ và thể trạng tốt sẽ ảnh hưởng lớn tới sức mạnh tuyển Việt Nam.

Từ đây, đã có gợi ý các đội bóng V-League nên chiêu mộ Văn Lâm nhằm “giải cứu” ngôi sao Việt kiều. HAGL và Hà Nội FC là hai ứng viên hàng đầu.

Mặc dù vậy, cho đến nay, chưa đội bóng nào quan tâm tới việc đưa cầu thủ sinh năm 1993 về Việt Nam.

Có nhiều lý do dẫn tới thực trạng này nhưng đáng kể nhất là việc Văn Lâm đang hưởng đãi ngộ rất cao ở Thai League.

Cụ thể, anh nhận 10 nghìn USD/tháng (hơn 200 triệu), có nhà và xe riêng. Tại Việt Nam, rất khó để các CLB đáp ứng được điều kiện tương tự bởi Văn Lâm tính là nội binh.

Bên cạnh đó, trở lại Việt Nam là điều Văn Lâm không hề mong muốn bởi anh tham vọng sẽ chơi bóng ở những nền bóng đá cao hơn để nâng cao trình độ. Đích nhắm tiếp theo của anh là Nhật Bản hoặc Hàn Quốc.

Tổng hợp các yếu tố lại, nhìn chung khả năng Văn Lâm về Việt Nam thi đấu là khá thấp. Hi vọng rằng cầu thủ này sẽ sớm có được quyết định hợp lý cho tương lai.

Tác giả: Thanh Huyền

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: Muangthong United , văn lâm , V-League

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP