Thể thao

Vì sao Công Phượng được kỳ vọng tỏa sáng ở AFC Cup

Tiền đạo CLB TPHCM Nguyễn Công Phượng được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chọn là một trong 6 chân sút đáng xem nhất ở AFC Cup 2020 khu vực ASEAN.

Công Phượng được hy vọng sẽ sớm tìm lại chính mình

Công Phượng vừa trở thành bản hợp đồng đáng chú ý nhất khi trở lại V-League khoác áo CLB TPHCM ở mùa giải năm nay, sau một năm phiêu bạt từ Hàn Quốc tới Bỉ. Ở môi trường bóng đá khắc nghiệt như K-League hay giải vô địch quốc gia Bỉ, Công Phượng khó có cơ hội cạnh tranh với những chân sút hàng đầu châu lục. Quyết định trở lại V-League của Công Phượng, vì thế, nhận được sự hưởng ứng và kỳ vọng rất nhiều từ giới chuyên môn lẫn người hâm mộ bóng đá cả nước.

16 giờ hôm nay (11/2), Công Phượng sẽ cùng đội bóng mới- CLB TPHCM bắt đầu hành trình chinh phục AFC Cup 2020, bằng chuyến làm khách trên sân Thuwunna của đội bóng hàng đầu Myanmar Yangon United. Ngay trước thềm trận đấu, Công Phượng được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chọn là một trong 6 chân sút đáng xem nhất ở AFC Cup khu vực ASEAN.

Trong bài viết trên trang chủ, AFC nhấn mạnh, Công Phượng từng thi đấu ở Nhật Bản, Hàn Quốc và đã chứng minh bản thân trong màu áo tuyển Việt Nam với khả năng đi bóng tốc độ, kỹ thuật. AFC cũng nhắc lại tiền đạo xứ Nghệ từng góp công lớn vào chiến tích lịch sử của bóng đá Việt Nam đoạt ngôi á quân U23 châu Á năm 2018, vô địch AFF Cup 2018, tiến sâu tại Asian Cup 2019…

CLB TPHCM có màn chạy đà cho AFC Cup 2020 không thực sự tốt khi toàn thua cả 4 trận đấu vừa qua, trong đó có 3 trận giao hữu. Công Phượng cũng chưa thể hiện được nhiều khi anh chưa thể gắn kết với các đồng đội mới. Tờ Live Sport Asia hôm qua bày tỏ kỳ vọng tiền đạo xứ Nghệ có thể tìm lại chính mình trong màu áo TPHCM ở AFC Cup. Tờ báo này đưa bài viết với tiêu đề “Liệu Công Phượng có thể tỏa sáng trong trận đấu với Yangon United?”.

Trong bài viết, tác giả cho biết: “Kể từ khi trở về CLB TPHCM, Công Phượng đã thi đấu khá mờ nhạt. Sau giai đoạn giao hữu, tiền đạo này không thể hiện được mình ở trận gặp Buriram United ở AFC Champions League. Việc thi đấu với đối thủ dễ chịu ở khu vực Đông Nam Á có thể giúp cho tiền đạo người Việt Nam tìm lại cảm hứng”.

Tại AFC Cup, CLB TPHCM nằm ở bảng F với sự góp mặt của 3 đại diện khác là Hougang United (Singapore), Lao Toyota (Lào), Yangon United (Myanmar). Đây là bảng đấu được đánh giá khá dễ thở bởi ngoài TPHCM là tân binh, Hougang United và Lào FC cũng là những đội bóng mới. Yangon United là đội nhiều kinh nghiệm nhất, nhưng cũng không phải là đối thủ quá mạnh với CLB TPHCM. Ở mùa giải trước, CLB này từng để thua 2-5 trước CLB Hà Nội ở AFC Cup ngay trên đất Myanmar. Họ cũng chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 ở giải Vô địch quốc gia Myanmar mùa trước.

Tại đấu trường châu lục năm nay, TPHCM được kỳ vọng sẽ tiến xa bởi thầy trò HLV Chung Hae Soung đã có sự chuẩn bị về mặt nhân sự kỹ càng với 10 tân binh được mang về ở kỳ chuyển nhượng trước mùa giải.

Bên cạnh Công Phượng, đội chủ sân Thống Nhất còn mang về những bản hợp đồng chất lượng như Võ Huy Toàn, Bùi Tiến Dũng hay những ngôi sao nước ngoài như Amido Balde, Viktor Prodell, Diakite. Trận gặp Yangon United sẽ là thử thách đầu tiên, kiểm chứng thực lực của Công Phượng cùng các đồng đội.

Tác giả: Trọng Đạt

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: afc cup , CLB TPHCM , công phượng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP