Pháp luật

Vì sao cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng không bị còng tay, đi xe Mercedes tới toà?

Luật sư Nguyễn Huy Thiệp lý giải việc cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng tới toà án bằng xe Mercedes và không bị còng tay khiến dư luận chú ý.

Sáng 18/1, TAND TP Hà Nội mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm cựu Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng trong vụ án "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" và "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai" xảy ra tại Bộ Công Thương và TP.HCM.

Khoảng 8h, ông Vũ Huy Hoàng cùng luật sư tới toà. Đáng chú ý, hình ảnh cựu Bộ trưởng Công Thương bước ra từ xe ô tô 4 chỗ hiệu Mercedes màu đen, không bị còng tay khiến nhiều người thắc mắc.

Luật sư Nguyễn Huy Thiệp cho biết chiếc Mercedes là của ông. Ông cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đi nhờ xe đến toà.

Trả lời PV VTC News, luật sư Nguyễn Huy Thiệp, người bào chữa cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cho biết, chiếc xe Mercedes không phải của ông Vũ Huy Hoàng.

"Đây là xe ô tô của tôi, sáng nay tôi cho ông Vũ Huy Hoàng đi nhờ. Do sức khoẻ thân chủ tôi không đảm bảo nên tôi đưa ông ấy đến toà. Một số báo đưa tin đây là xe của ông Hoàng là không chính xác", luật sư Nguyễn Huy Thiệp bức xúc cho biết.

Về việc bị cáo Vũ Huy Hoàng không bị còng tay, luật sư Nguyễn Huy Thiệp lý giải, do ông Hoàng đang tại ngoại. Theo luật khi cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đang tại ngoại thì vẫn là một công dân bình thường nên không bị còng tay.

"Không có sự ưu ái nào dành riêng cho ông Vũ Huy Hoàng trong vụ án này", luật sư Nguyễn Huy Thiệp khẳng định.

Theo cáo trạng, vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí và “Vi phạm quy định về quản lý đất đai” xảy ra tại Bộ Công Thương và TP.HCM liên quan dự án xây dựng khách sạn 6 sao, trung tâm thương mại, trung tâm hội nghị, hội thảo và văn phòng cho thuê trên khu đất hơn 6.000m2 tại số 2-4-6 Hai Bà Trưng là vụ án đặc biệt nghiêm trọng được dư luận xã hội quan tâm.

Các bị can trong vụ án là những người giữ vị trí lãnh đạo đầu ngành, cán bộ chủ chốt của Bộ Công Thương và UBND TP.HCM. Tuy nhiên vì những động cơ khác nhau, các bị can đã thực hiện hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, diễn ra trong thời gian dài.

Bị can Vũ Huy Hoàng cùng đồng phạm đã cố ý vi phạm các quy định về quản lý tài sản Nhà nước, vi phạm các quy định về quản lý đất đai từ đó dịch chuyển quyền quản lý, sử dụng khu đất 2-4-6 Hai Bà Trưng là tài sản Nhà nước sang tư nhân gây thiệt hại thất thoát số tiền hơn 2.700 tỷ đồng.

Tác giả: Minh Tuệ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP