Giải trí

Vì sao MC Quyền Linh tuyên bố “cuối năm giải nghệ”?

Quyền Linh cho biết, anh quá mệt mỏi và chán nản với thị phi xung quanh mình. “Có lẽ hết năm nay tôi sẽ nghỉ hết, mệt mỏi quá rồi. Càng làm càng bị trách nhiều, mình không làm thì không ai trách", MC “Bạn muốn hẹn hò” nói.

MC Quyền Linh từ lâu đã được nhiều khán giả yêu mến bởi lối sống chân chất, giản dị và cách dẫn chương trình gần gũi với khán giả. Sống trong biệt thự tiền tỷ nhưng anh vẫn thích đi dép tổ ong, đưa đón con đi học bằng xe máy, ăn uống đơn giản.

Những ngày đi quay hình, anh sẵn sàng ngồi bệt vỉa hè, ăn cơm bụi hay ăn chuối luộc , khoai lang luộc với người dân. Những vùng miền có chương trình anh làm đi qua, người dân đều quý mến, coi anh như người trong nhà.

Chính vì thế, không ít khán giả và đồng nghiệp “sốc” khi nam MC thể hiện sự chán nản, có ý định cuối năm sẽ giải nghệ.

Quyền Linh: "Làm để làm gì, khi cứ bị trách hoài. Có lẽ hết năm nay sẽ nghỉ hết"

Cụ thể, trong buổi livestreams giao lưu cùng người hâm mộ mới đây, Quyền Linh chia sẻ về những thị phi, lùm xùm xung quanh sự nghiệp của anh, đặc biệt là những ý kiến nói anh tham tiền, tham danh vọng, “tự tham rồi tự than”.

“Tôi quay chương trình suốt, đôi khi mệt mỏi mắt muốn sụp xuống luôn. Đừng thấy nghệ sĩ mà bảo sướng, không có đâu. Nhiều người bảo tôi ham tiền, ham danh, ham vọng. Thật sự bây giờ tôi chẳng ham gì nữa vì đời biết ngày mai ra sao? Đến tuổi tôi, giờ cũng không cần danh nữa. Nói không cần tiền cũng không đúng, nhưng bây giờ tôi cũng đã đủ rồi. Tôi có cuộc sống hạnh phúc, không cần phải bon chen. Hiện tôi làm vì xã hội là nhiều. Công việc của tôi cũng khá ổn định. Tôi chỉ tiếc việc xã hội nên đi rất nhiều", MC Quyền Linh nói.

MC Quyền Linh thừa nhận: “Chưa bao giờ tôi nghĩ đến việc bỏ nghề, cái nghề mà nói theo lời của NSND Bảy Nam là đạo. Cú sốc lớn nhất mà tôi đã trải qua chính là những lời thị phi”.

Theo nam MC, lịch trình làm việc liên tục khiến bản thân mệt mỏi, lại gặp những thị phi không đáng có khiến anh thêm chán nản, bị áp lực, có ý muốn tạm dừng các hoạt động showbiz để nghỉ ngơi.

Nam MC dẫn chương trình "Vượt lên chính mình".

“Có lẽ hết năm nay tôi sẽ nghỉ hết. Tôi chán và mệt mỏi quá rồi. Càng làm càng bị trách nhiều quá. Đôi khi tôi ngẫm nghĩ: “Ủa, mình làm để làm gì mà cứ bị trách hoài?” và rồi cũng đến lúc phải dừng lại”, nam MC “Vượt lên chính mình” bộc bạch.

Chia sẻ của Quyền Linh khiến khán giả và các nghệ sĩ không khỏi ngỡ ngàng và tiếc nuối. Diễn viên Quyền Lộc đã không giấu được sự bức xúc khi anh trai Quyền Linh bị một số ý kiến chỉ trích nói “làm màu và giả tạo” trong các chương trình thiện nguyện.

“Tôi thực sự đã rất tức giận khi đọc những bình luận từ “anh hùng bàn phím” nói anh Quyền Linh đi từ thiện thật ra chỉ đánh bóng tên tuổi. Đã từ lâu, anh Linh không còn nhận mình là người của showbiz. Anh đi làm bằng chính cái tâm của mình. Nếu muốn đánh bóng tên tuổi, sẽ có nhiều cách nhàn hạ và sung sướng hơn. Nếu cần đánh bóng, anh Linh có thể tham gia vào các sự kiện giải trí, tham gia đóng phim. Thế nhưng anh đã từ chối tất cả để tham gia chương trình thiện nguyện, phơi mặt ở cái nắng gần 40 độ, gắn bó với các chương trình dành cho nhà nông....Lời nói của những “anh hùng bàn phím” vô tình đã làm tổn thương một người nghệ sĩ chân chính, như vậy là quá tàn nhẫn”, diễn viên, - đạo diễn Quyền Lộc bức xúc lên tiếng.

Chia sẻ với báo chí, nam diễn viên phim “Ma làng” nói thêm: “Ai cũng biết, anh Linh lớn lên từ vùng quê nghèo khó. Anh đã cố gắng rất nhiều để có thành công ngày hôm nay. Cuộc sống bây giờ anh đã khá giả hơn rất nhiều nhưng bản chất của người nông dân, lớn lên từ cái nghèo khó nên tính cách anh sẽ không bao giờ thay đổi. Chính vì vậy, anh Linh luôn muốn được giúp đỡ những người có cuộc sống khó khăn”.

Theo Quyền Lộc, đúng như Quyền Linh chia sẻ. Nếu chỉ để kiếm tiền, hưởng an nhàn thì anh chỉ việc ở thành phố, ghi các chương trình trong phòng máy lạnh, không việc gì anh phải lặn lội đến các vùng miền, gặp gỡ các hoàn cảnh éo le. “Hiện tại, kinh tế của anh Linh vững mạnh có thể tận hưởng và nghỉ ngơi du lịch như nhiều người khác. Thế nhưng khi chứng kiến những mảnh đời bất hạnh lại thôi thúc anh Linh phải cống hiến và làm nhiều việc có ý nghĩa hơn”, Quyền Lộc tâm sự.

Quyền Linh được yêu mến bởi lối sống xuề xòa, đơn giản.

Không chỉ em trai Quyền Linh bức xúc lên tiếng bảo vệ người anh đáng kính, nhiều nghệ sĩ như NSND Kim Cương, NSƯT Lân Bích, NSƯT Hạnh Thúy, NSƯT Trịnh Kim Chi, danh hài Hữu Nghĩa... cũng lên tiếng chia sẻ, động viên đồng nghiệp sau thông tin Quyền Linh mệt mỏi vì thị phi, muốn giải nghệ.

NSƯT Trịnh Kim Chi bày tỏ rằng nếu không có Quyền Linh thì sẽ có nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn nữa không được giúp đỡ tận tình. Trịnh Kim Chi tiết lộ, chị đã từng dẫn chương trình cùng Quyền Linh và biết cát-sê mỗi chương trình anh nhận được không nhiều nhưng anh vẫn dẫn vì yêu nghề và sống hết mình vì nghề.

“Càng là chương trình về người nghèo, Quyền Linh lại càng nhiệt tình hết mình, không những thế anh Linh còn lấy tiền riêng của mình để ủng hộ thêm cho nhân vật”, nữ diễn viên nói.

Trên trang cá nhân, NSƯT Lân Bích cũng chia sẻ ông luôn đánh giá Quyền Linh là một nghệ sĩ đàn em đầy năng lực, giàu nhiệt huyết và bản lĩnh trong công việc vì cộng đồng.

“...Tận mắt tôi cũng đã chứng kiến những việc hết sức to lớn mà anh đã làm được. Việc có một tấm lòng nhân ái, lo giúp đỡ cộng đồng đó thật quý hiếm, nhưng ở nghệ sĩ Quyền Linh còn có một khả năng to lớn là anh có sức lan tỏa, biết kết hợp những tấm lòng giàu nhân ái cùng chung tay, góp sức mang những đóng góp cụ thể tới những nơi cần giúp đỡ nhất.

Vì thế có thể nói với tấm lòng của mình, Quyền Linh đã biết nhân lên thành những con số, những việc nhân đạo lớn lao, có sức mạnh giúp đỡ cộng đồng một cách cụ thể thiết thực nhất. Đã có rất nhiều người nói về công việc của Linh, những khó khăn vất vả và tinh thần khi đến với những mảnh đời khó khăn, tôi không cần nhắc thêm”, ông viết...

Tác giả: Nguyễn Hằng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP