Thể thao

Vì thầy Park, đài truyền hình Hàn Quốc làm điều chưa từng có

Đài truyền hình SBS của Hàn Quốc cho biết sẽ phát sóng trực tiếp tất cả trận đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 diễn ra tại Philippines.

Trang Edaily của Hàn Quốc đưa tin kênh SBS Sports sẽ bắt đầu phát sóng trực tiếp tất cả trận đấu trong khuôn khổ SEA Games 30 của đội tuyển U22 Việt Nam kể từ cuộc chạm trán U22 Lào ngày 28/11 trên sân Rizal Memorial.

Đài SBS Sports sẽ bắt đầu phát sóng trực tiếp tất cả trận đấu trong khuôn khổ SEA Games 30 của đội tuyển U22 Việt Nam. Ảnh Zing news

Tại SEA Games 2019 diễn ra trên đất Philippines, U22 Việt Nam nằm cùng bảng với các đối thủ Brunei, Indonesia, Lào, Singapore và Thái Lan. Edaily nhận định trận đấu cuối cùng ở vòng bảng giữa U22 Việt Nam với U22 Thái Lan sẽ thu hút rất nhiều lượt xem từ phía khán giả Hàn Quốc.

Truyền thông xứ sở kim chi còn cho rằng SEA Games sẽ được khán giả truyền hình Hàn Quốc đặc biệt quan tâm khi đây là giải đấu đầu tiên HLV Park tham dự sau khi chính thức gia hạn hợp đồng 3 năm với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Ở trận đấu mở màn, U22 Việt Nam đã dễ dàng đè bẹp U22 Brunei 6 bàn không gỡ. Do đó, truyền thông Hàn Quốc nhận định rằng các trận đấu tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang Seo, đặc biệt là trận đấu với U22 Thái Lan sẽ thu hút rất lớn lượng khán giả truyền hình xứ sở Kim chi. Chính vì vậy, SBS Sports quyết định sẽ tường thuật trực tiếp các trận đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo kể từ lượt trận thứ 2.

Để lý giải cho việc này, tờ Hankooki cho rằng bóng đá Việt Nam đã có những tiến bộ vượt bậc và gây tiếng vang lớn tại các giải đấu cấp độ châu lục trong vài năm trở lại đây. Đóng góp lớn nhất vào thành công này của bóng đá Việt Nam không ai khác chính là HLV Park Hang Seo.

Đây không phải là lần đầu tiên đài SBS phát sóng các trận đấu của đội tuyển Việt Nam. Còn nhớ cuối năm 2018, trận chung kết lượt đi AFF Cup giữa Malaysia và Việt Nam đã được phát lại trên SBS Sports thu hút khán giả với tỷ suất người xem trung bình 4,7% và chạm tới con số 7% trong hiệp hai, đạt rating cao nhất trong các chương trình thể thao ở Hàn Quốc vào năm 2018.

Tác giả: Hạo Nhiên (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP