Video

Video: Hãi hùng vòi rồng đen kịt xuất hiện giữa trưa ở Quảng Ninh

Một cơn lốc xoáy hình thành ngay trên đất liền khiến người dân địa phương không khỏi ngỡ ngàng

Ngày 15/11, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một cơn lốc xoáy cao hàng trăm mét đang cuộn xoáy lên bầu trời. Đặc biệt do xuất hiện trên nền đất nhiều than nên cơn lốc cuốn bụi than lên trời, tạo thành màu đen kỳ lạ, trông không khác gì một cột khói xoáy khổng lồ.

Trao đổi với báo Người Đưa Tin, anh Nguyễn Vũ Thanh, chủ nhân đoạn clip, chia sẻ, cảnh tượng hùng tráng này diễn ra tại cảng Làng Khánh (phường Hà Khánh, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Thời gian anh ghi lại cảnh tượng là tầm 11h trưa ngày 1/11.

Tại thời điểm đó, thời tiết ở cảng Làng Khánh khá đẹp, trời quang, mây tạnh, gió thổi nhẹ,... không có bất kỳ dấu hiệu nào của mưa dông hay bão tố, cơn lốc hình thành một cách bất chợt không rõ nguyên do.

Tuy được coi là một hiện tượng thời tiết cực đoan nhưng cơn lốc này không gây bất cứ thiệt hại gì cho người dân. Anh Thanh cho biết, cơn lốc chỉ xuất hiện trong khoảng 15 phút và chỉ di chuyển quanh khu vực nền đất rồi tự tan biến, không gây ảnh hưởng nhiều.

Đoạn clip thu hút sự quan tâm chú ý của cộng đồng mạng với hàng ngàn lượt xem, hàng trăm lượt bình luận dù mới chỉ được đăng tải 3 tiếng trước đây. Đa phần mọi người đều thể hiện sự kinh ngạc trước hiện tượng thiên nhiên hiếm có này. Một số người thể hiện thái độ lo lắng cho sự an nguy của chủ nhân đoạn clip khi ghi hình ở cự ly gần như vậy.

Lốc xoáy hay vòi rồng là hiện tượng một luồng không khí xoáy tròn mở rộng ra từ một đám mây dông xuống tới mặt đất. Lốc xoáy có nhiều loại và có nhiều cách hình thành, xuất hiện ở cả ngoài biển lẫn trên đất liền.

Loại lốc xoáy xuất hiện ở Quảng Ninh có thể là một dạng lốc cát. Loại lốc này thường được hình thành vào tầm trưa, khi không khí dưới mặt đất bị nung nóng, bốc lên rất nhanh, bị khí lạnh ở xung quanh tràn vào thế chỗ tạo nên một cơn gió xoáy cuốn cát và bụi lên cao.

Tác giả: Tôn Vỹ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP