Video

Video: Lại thêm một siêu bão có tên Michael tàn phá Florida Mỹ

Siêu bão Michael, một trong những cơn bão mạnh nhất trong lịch sử Mỹ, ngày 10/10 đã đổ bộ vào vùng duyên hải Florida, gây thiệt hại nặng nề.

Theo Cơ quan khí tượng thủy văn Mỹ, chiều 10/10, siêu bão Michael đã đổ bộ vào Florida và mạnh lên cấp 4 với sức gió lên tới 250 km/h. Tại các khu vực cơn bão đi qua, nhiều nhà cửa, công trình, đường sá bị phá hủy nghiêm trọng. Các chuyên gia khí tượng dự đoán, nó có thể trở thành một trong những cơn bão khủng khiếp nhất trong lịch sử ở khu vực.

Chỉ trong vòng vài giờ kể từ khi bão Michael đổ bộ, nhiều khu vực đã rơi vào tình trạng ngập lụt nặng nề, khu vực gần Apalachicola ngập sâu tới 2,3m. Khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là các thị trấn du lịch, các bãi biển và khu bảo tồn thiên nhiên.

Gần 500 chuyến bay ở Florida bị hủy do sân bay buộc phải đóng cửa. Đến giữa chiều qua, khoảng 162.000 hộ gia đình ở Florida, Georgia, Alabama rơi vào tình trạng mất điện hoàn toàn. Hơn 375.000 người đã được yêu cầu sơ tán.

Hiện chưa rõ thiệt hại về vật chất, song theo thông tin ban đầu, đã có ít nhất 1 người ở Florida thiệt mạng do siêu bão Michael.

Trước đó, cơn bão đã khiến ít nhất 13 người ở khu vực Trung Mỹ thiệt mạng, trong đó có 6 người ở Honduras, 4 người Nicaragua, 3 người El Salvador.

(Tổng hợp)

Tác giả: Trương Công Hiếu

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP