Video

Video nghi lễ kỳ quái: Bò thỏa sức diễu hành, giẫm đạp lên người dân

Những người đàn ông cuồng tín tự nguyện nằm xuống đất để cả đàn bò đi qua, giẫm đạp lên vô cùng đau đớn.

Người dân Ấn Độ có rất nhiều ngày lễ truyền thống mỗi năm. Là một quốc gia giàu tín ngưỡng, mỗi ngày lễ đi cùng với những phong tục riêng, những nghi lễ riêng vô cùng cầu kỳ và phức tạp.

Chính vì niềm tin mãnh liệt vào thần linh nên người dân nơi đây sẵn sàng làm tất cả mọi điều để đổi lấy sự giúp đỡ và che chở của các đấng cứu thế.

Một trong những ví dụ điển hình cho sự cuồng tín của người dân Ấn Độ là một nghi thức trong ngày lễ Ekadashi. Trong nghi thức này, những người đàn ông khỏe mạnh tự nguyện quăng mình xuống đất, nằm yên để cho cả 1 đàn bò nặng cả trăm kg bước qua.

Theo The Mirror, đoạn video được ghi lại tại Ujjain thuộc bang Madhya Pradesh ghi lại cảnh cả đàn bò được trang trí sặc sỡ diễu hành, giẫm đạp lên những người đàn ông cuồng tín đang nằm úp mặt dưới mặt đất. Hậu quả là rất nhiều người bị thương sau nghi lễ này.

Trả lời với Dailymail, Manoj Kumar (27 tuổi), một người thường xuyên tham dự nghi lễ cho hay, anh hoàn toàn hiểu được những nguy hiểm mình phải đối mặt nhưng đổi lại nó sẽ mang lại cho anh tiền tài và may mắn.

“Bò là mẹ của chúng tôi, bà sẽ không cướp đi sinh mạng của ai cả vậy nên sẽ không có nguy hiểm đâu. Đôi khi chúng tôi phạm phải những sai lầm khiến mẹ tức giận, mẹ sẽ trừng phạt chúng tôi, khiến cuộc sống của chúng tôi khó khăn. Chúng tôi đều gặp vấn đề trong cuộc sống, vậy nên chúng tôi tin rằng nếu để bò giẫm đạp lên thì các vị thần sẽ thấu hiểu sự hy sinh của chúng tôi và sẽ ban ơn ban phúc, giúp chúng tôi vượt qua những vấn nạn của cuộc đời”, Manoj chia sẻ.

Người dân địa phương tin rằng những vết thương phải chịu khi tham gia nghi lễ sẽ nhanh lành lại, cùng với đó vận may và tiền tài sẽ đến với không chỉ những người tham dự mà cả gia đình, họ hàng của người đó.

Dẫu vậy nghi thức này vô cùng nguy hiểm, mỗi con bò có trọng lượng khoảng 137kg, sẽ gây thương tổn không nhỏ cho những người tham gia. Tuy vậy, người dân địa phương khẳng định rằng cho đến nay vẫn chưa có ai thiệt mạng sau khi tham gia nghi lễ này.

Ekadashi (Mười một) là một ngày lễ được tổ chức vào ngày trăng thứ 11 mỗi 2 pha mặt trăng theo âm lịch của Ấn Độ. Trong đó ngày trăng được tính là thời điểm mặt trăng hoàn thành 1 vòng xoay quanh trái đất và quay lại vị trí ban đầu.

Tác giả: Tôn Vỹ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP