Video

Video: Thót tim đi qua cầu treo xuống cấp trầm trọng ở Nghệ An

Cầu treo Đò Rô trên sông Con nối hai xã Nghĩa Bình – Nghĩa Đồng huyện Tân Kỳ (Nghệ An) xuống cấp rất nghiêm trọng. Nhiều đoạn trở thành "hố bẫy" gây nhiều khó khăn cho người tham gia giao thông.

Cầu treo Đò Rô dài 194m, rộng 2m, được xây dựng từ năm 2009 và được đưa vào sử dụng từ tháng 8/2010. Đây là cây cầu dây văng lớn nhất huyện Tân Kỳ, nối hai xã Nghĩa Bình – Nghĩa Đồng.

Mỗi ngày, cây cầu có hàng nghìn lượt người tham gia lưu thông qua cầu. Tuy nhiên, qua nhiều năm sử dụng cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn cho người dân, đặc biệt là vào mùa mưa lũ.

Những tấm gỗ dùng để lát lòng cầu nay đã bị mục rữa, nhiều mảnh ván đã rơi xuống sông để lại những hố lớn trên lòng cầu rất nguy hiểm. Những thanh sắt để siết tấm gỗ ở lòng cầu bị bong ra, gây trở ngại cho người và phương tiện lưu thông.

Hàng trăm đinh ốc, vít sắt cố định các tấm gỗ lát mặt cầu chỉ còn trơ lại khuy. Nhiều nẹp sắt cũng bị mất đinh ốc nên bật cong lên phía trên như lưỡi dao. Đặc biệt, hiện nay có nhiều thanh lan can bằng sắt hai bên cầu đã bị kẻ gian đánh cắp đe dọa an toàn cho người lưu thông khi qua những khoảng lan can bị mất.

Ông Nguyễn Thanh Bích, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình cho hay: “Cây cầu Đò Rô hiện nay đúng là đang xuống cấp trầm trọng, xã cũng báo lên huyện để tìm cách xử lý. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có kinh phí để tu sửa. Mới đây huyện cũng đã chi một số tiền để xã sửa chữa những chỗ bị hỏng, để người dân tạm thời đi lại cho an toàn. Còn về lâu dài thì phải chờ các nguồn khác”.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP