Xã hội

Viện Pasteur Nha Trang khẳng định ca dương tính SARS-CoV-2 ở Đà Nẵng

Kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang với mẫu bệnh phẩm ca nghi mắc Covid-19 ở Đà Nẵng khẳng định dương tính SARS-CoV-2. Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương sẽ tiến hành xét nghiệm khẳng định.

Trước đó, sáng 24/7, Bệnh viện C Đà Nẵng đã tiến hành phong tỏa không cho người bên ngoài vào trong, cũng như người trong bệnh viện không được ra ngoài vì phát hiện 1 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp nghi mắc Covid-19 là người đàn ông 58 tuổi, trú phường Hòa Khánh Bắc quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Trong một tháng gần đây, bệnh nhân chỉ ở thành phố Đà Nẵng, không đi ra ngoài, hàng ngày ít đi xa khỏi khu vực lưu trú, chỉ ở nhà trông cháu ngoại, giao tiếp với hàng xóm xung quanh, không tiếp xúc với người lạ.

Ngày 20/7/2020, bệnh nhân sốt, ho, đờm nhiều nên đến khám tại bệnh viện C Đà Nẵng lúc 8 giờ 25 phút và nghi mắc Covid-19.Tại Bệnh viện C Đà Nẵng, bệnh nhân được chỉ định lấy mẫu xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thực hiện lấy mẫu và xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1 ngày 23/7/2020 bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, chiều cùng ngày tiếp tục lấy mẫu lần 2 cũng cho kết quả dương tính. Lấy mẫu chuyển đi Viện Pasteur Nha Trang và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để khẳng định.

Hiện bệnh nhân nghi mắc Covid-19 đã được chuyển qua Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị.

Trong đêm 23/7, Trung tâm đã tiến hành gửi mẫu vào Viện Pasteur Nha Trang thực hiện sáng 24/7, kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sáng 24/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tiếp tục gửi mẫu đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Đà Nẵng tiếp tục chờ kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tế Trung ương để công bố dịch.

Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP phối hợp với Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, Trung tâm Y tế quận Hải Châu, Ngũ Hành Sơn và các đơn vị liên quan tiến hành điều tra, xác minh bệnh nhân và tất cả những người tiếp xúc gần với bệnh nhân này.

Được biết, Sở Y tế cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân tại Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, gia đình bệnh nhân, con gái bệnh nhân và mẹ bệnh nhân. Kết quả đã lấy 102 mẫu xét nghiệm đều ÂM TÍNH với SARS-CoV-2.

Tác giả: Hồng Hải - Nam Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP