Thể thao

Việt Nam - Malaysia: Quyết giành 3 điểm tại Mỹ Đình

Trận tiếp Malaysia là trận đấu đầu tiên mà đội tuyển Việt Nam được chơi trên sân nhà tại vòng loại World Cup 2022. Đây cũng là trận đấu mà cơ hội dành cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo không hề nhỏ, để đội tuyển Việt Nam giành 3 điểm đầu tiên ở giải đấu này.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 10/10, trên sân Mỹ Đình, Dân Trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này.

So với Thái Lan, về lý thuyết, Malaysia không mạnh bằng. Cũng so với trận đấu với Thái Lan hồi tháng 9 mà đội tuyển Việt Nam phải đá trên sân đối phương, ở trận gặp Malaysia, HLV Park Hang Seo và các học trò thi đấu trên sân nhà.

Chính vì thế, cơ hội giành chiến thắng của đội tuyển Việt Nam khi chúng ta đụng độ Malaysia tại sân Mỹ Đình sẽ cao hơn khi đội gặp Thái Lan ở sân Thammasat cách nay hơn 1 tháng.

Quyết tâm giành 3 điểm của đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo vì thế sẽ rất lớn. Và có thể đây là lần hiếm hoi, người hâm mộ được chứng kiến đội tuyển Việt Nam đá tấn công chủ động ở một giải đấu quốc tế, thay cho lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc được áp dụng hơn 1 năm qua.

Đội tuyển Việt Nam sẽ lại có trận thư hùng nẩy lửa với Malaysia

Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam sẽ không tấn công trong cả trận, vì đá như thế sẽ rất tốn sức. Tuỳ vào tình thế trên sân, tuỳ vào thời điểm mà đội bóng của ông Park có thể thay đổi lối chơi.

Ví dụ như khi đã có bàn thắng dẫn trước Malaysia, đội tuyển Việt Nam sẽ chuyển về lại lối đá phòng ngự phản công sở trường, “dụ” đối thủ dâng cao, rồi tiếp tục tung đòn trừng phạt đội bóng xứ Mã.

Mấu chốt là đội tuyển Việt Nam phải ghi bàn thắng trước đối phương trong trận đấu này. Nếu đội tuyển Việt Nam ghi bàn trước, chúng ta sẽ buộc Malaysia đẩy cao đội hình, để hở tuyến dưới, trước khi chúng ta có cơ sở (và có vốn) để áp dụng lối đá phản công đúng theo sở trường của chúng ta, sau khi có bàn dẫn trước.

Ngược lại, nếu đội tuyển Việt Nam để thủng lưới trước, Quang Hải và các đồng đội sẽ phải rơi vào thế rượt đuổi rất vất vả, kể cả rượt đuổi về mặt thể lực, trong khi thể lực luôn là điểm mạnh có truyền thống của bóng đá Malaysia trong khu vực Đông Nam Á.

Tin rằng với kinh nghiệm, sự ăn ý và chất lượng con người mà HLV Park Hang Seo đang có, đội tuyển Việt Nam biết cách điều chỉnh và biết khai thác đúng điểm yếu của đối phương ở khả năng phòng ngự trung lộ, trước khi thực hiện được điều mình cần là ghi bàn, rồi giành trọn 3 điểm.

Đặc biệt, đây cũng có khả năng là trận đấu đánh dấu sự trưởng của một số gương mặt trẻ rất được kỳ vọng ở đội tuyển Việt Nam, mà một trong số đó là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, người được đánh giá rằng sẽ thay vị trí của Anh Đức trong một ngày không xa.

Dự đoán: Đội tuyển Việt Nam thắng 2-1

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP